Hôm nay,  

Mỹ: Al-qaida Đẩy Ấn, Pakistan Giao Chiến

21/01/201000:00:00(Xem: 2797)

Mỹ: Al-Qaida Đẩy Ấn, Pakistan Giao Chiến

NEW DEHLI  -      Trong chuyến công du Ấn Độ, bộ trưởng QP Hoa Kỳ Robert Gates khẳng định : không nước nào đuợc miễn trừ mối đe doạ khủng bố.
Hôm Thứ Tư, ông Gates tuyên bố tại thủ đô New Dehli : các tổ chức khủng bố hoạt động dưới dù che của hệ thống khủng bố quốc tế al-Qaeda gồm luôn các nhóm Taleban và 1 nhóm khác bị quy trách nhiệm tấn công thủ phủ thương mại Mumbai của Ấn Độ hồi cuối Tháng 11-2008.
Ông nói : thật là nguy hiểm khi tưởng rằng đánh bại 1 nhóm là xong - theo lời ông, khi 1 nhóm tấn công thành công, các nhóm cùng phấn khởi với thắng lợi chung.


Bộ trưởng QP Hoa Kỳ nhấn mạnh: các nhóm khủng bố muốn gây mầm xung đột giữa 2 lân bang Nam Á, gây bất ổn tại Pakistan - 2 nước đã 3 lần đánh nhau kể từ sau ngày thu hồi độc lập và nay còn nghi kỵ lẫn nhau.
Islamabad cảm thấy không vui về ảnh hưởng của Ấn Độ tại Afghanistan, trong khi New Dehli tố cáo Pakistan chưá chấp nhóm Hồi Giáo vũ trang đã tấn công Mumbai.
Đến thủ đô Ấn Độ hôm Thứ Ba, ông Gates đã hội đàm với Thủ Tướng Manmohan Singh và các viên chức cao cấp, và hô hào sớm hoàn tất thỏa ước an ninh với Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.