Hôm nay,  

Ấn: Thu 60 Tỉ Đô Nhờ Thầu Việc Làm Của Mỹ Năm 2009

21/01/201000:00:00(Xem: 2878)

Ấn: Thu 60 Tỉ Đô Nhờ Thầu Việc Làm Của Mỹ Năm 2009

MUMBAI  -      3 công ty lớn của Ấn Độ bắt đầu tuyển người và tăng lương để nhận thầu các dịch vụ của các công ty Hoa Kỳ đưa ra ngoài nước để giảm chi phí về nhân công.
Các hãng Tata Consultancy Services, Infosys và Wipro đã phát triển lực lượng lao động toàn cầu 15% trong 3 tháng cuối năm, thu nhận 16,700 nhân viên. Đó là dấu hiệu cho thấy rằng suy thoái đem lại nguồn lợi cho Ấn Độ.
Chủ tịch Azim Premji của Wipro tuyên bố "Khách hàng của chúng tôi chú tâm vào việc hạ thấp chi phí lao động".
Tại hãng Kotak Securiy ở thành phố Mumbai, nhà phân tích Dipen Shah nhận xét: nhu cầu đưa việc làm ra ngoài nước sẽ tăng và đó là lợi thế của các công ty kỹ thuật tin học tại Ấn Độ. Ông lập luận : giảm chi bằng cách đưa việc làm ra ngoài nước đã giúp các công ty Hoa Kỳ tồn tại và cũng là tốt cho công nhân Hoa Kỳ.


Khách hàng của các công ty Ấn Độ là Goldman Sachs, Genral Electrics và cả 1 số cơ quan chính phủ Hoa Kỳ.  Họ nhận làm mọi việc, từ giải đáp khách hàng qua điện thoại, làm hoá đơn tính tiền, phát triển nhu liệu, và cung cấp tham vấn.
Các hoạt động dịch vụ của Ấn Độ có thể thu về 60 tỉ MK trong năm qua.
Ngoài ra, Infosys bắt đầu tăng lưong 8% cho công nhân viên hồi Tháng 10, là lần đầu kể từ Tháng Tư 2008.
Tuần qua, các viên chức tiết lộ 1 đợt tăng lưong mới đang đuợc cứu xét để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh nhân lực, và để giữ lại nhân tài. Wipro định 1 kế hoạch tăng lương vào Tháng 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.