Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Clinton Đã Tới Haiti, Xem Xét Cứu Trợ

18/01/201000:00:00(Xem: 2202)

Ngoại Trưởng Clinton Đã Tới Haiti, Xem Xét Cứu Trợ

PORT-AU-PRINCE  -      Hôm Thứ Bẩy, ngoại trưởng Hillary Clinton đã gặp TT Rene Preval và cho hay Hoa Kỳ sẽ hành động phối hợp với chính quyền Haiti trong công cuộc cứu trợ nhân đạo sau động đất - bà Clinton tuyên bố như vậy với ý trấn an về sự can thiẹp của Hoa Kỳ, và cũng để xác nhận rằng sứ mạng nhân đạo này sẽ kéo dài đến khi cần thiết.
Trong buổi họp báo tại phi trường, bà Clinton khẳng định "Chúng tôi đến theo lời mời của chính phủ Haiti, như TT Obama đã loan báo".


Bà Clinton là viên chức Hoa Kỳ cao cấp nhất đến đảo quốc sau động đất, bằng vận tải cơ C-130 của Duyên Phòng chở theo nước uống, thực phẩm và 1 số vật phẩm - cùng đi với bà Clinton có viên chức USAID đặc trách phối hợp các hoạt động nhân đạo của Hoa Kỳ.
Bà Clinton đã tiếp xúc với các viên chức quân sự và dân sự Hoa Kỳ làm việc trong công cuộc cứu trợ - bà cho hay đã bàn với TT Preval các công tác ưu tiên để tái lập các liên lạc vô tuyến, điện và phương tiện vận tải.
Ông Preval tỏ ý phấn khởi về việc các cựu TT Clinton và Bush Lớn đã nhận lời tiếp sức, và nói "Chuyến đi của ngoại trưởng Clinton làm ấm lòng mọi người".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.