Hôm nay,  

Tq Báo Động Quá Dư Đàn Ông: 24 Triệu Ông Sẽ Không Vợ

12/01/201000:00:00(Xem: 2542)

TQ Báo Động Quá Dư Đàn Ông: 24 Triệu Ông Sẽ Không Vợ

BẮC KINH  -      Cuộc khảo sát của Viện khoa học xã hội Trung Quốc, có hậu thuẫn của chính quyền, ghi nhận trên 24 triệu thanh niên không thể tìm vợ vào thời điểm năm 2020, một phần là trách nhiệm của các vụ phá thai với bào thai nữ.
Phúc trình này coi tình trạng mất cân đối giới tính trong dân số là hiện tượng nghiêm trọng, theo tin do báo The Global Times phổ biến. Các nhà khảo sát ghi : phá thai chọn lựa giới tính vẫn thường xẩy ra ở nông thôn vì truyền thống trọng nam khinh nữ còn mạnh, tuy các nguyên nhân của sự mất cân đối là phức tạp.
Nhà nghiên cứu Wang Guangzhou nói đàn ông có lợi tức thấp sẽ khó tìm vợ - theo lời ông, tuổi trên 40 cưới đuợc vợ ở miền quê là hiếm.


Cuộc thăm dò cũng xác nhận 1 hiện tượng góp phần vào tình trạng hiện nay là chính sách kế hoạch hoá gia đình của chính quyền Bắc Kinh, hạn chế số con của mỗi gia đình, cũng như hệ thống an sinh xã hội yếu kém.
Báo The Global Times dẫn tin từ Ủy Hội dân số và kế hoạch hoá gia đình xác nhận rằng tệ nạn bắt cóc và buôn bán phụ nữ là tràn lan tại các vùng nông thôn dư thừa đàn ông - mại dâm và hôn nhân cưỡng bách cũng là nan đề tại các khu vực này.
Chính quyền loan báo con số đối sánh giới tính là từ 103 đến 107 nam với 100 nữ - nhưng, theo ghi nhận của báo chí, tỉ số của năm 2005, là dữ liệu mới nhất có đuợc, là 119-100.
Phúc trình mới cho thấy có nơi tỉ lệ là 130-100, và các nhà nghiên cứu hô hào chính quyền nới lỏng điều luật quy định mỗi gia đình chỉ sinh 1 con.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.