Hôm nay,  

Cia: Mở Rộng Các Cuộc Săn Đuổi Al-qaeda Ở Afghanistan

08/01/201000:00:00(Xem: 2497)

CIA: Mở Rộng Các Cuộc Săn Đuổi al-Qaeda Ở Afghanistan

WASHINGTON  -      Phi cơ không người lái tấn công du kích Hồi Giáo trong vùng biên giới Pakistan-Afghanistan hạn chế tổn thất nhân mạng của lực lượng Hoa Kỳ, nhưng lệ thuộc vào các nguồn tin mật báo theo cách cổ điển.
 Tổn thất tại tiền đồn CIA ở miền đông Afghanistan trong tuần qua là thiệt hại nghiêm trọng của tình báo Hoa Kỳ (CIA) tại xứ sở khó tìm hiểu, và là môi trường nguy hiểm với điệp viên. Nhưng, CIA không rút lại các hoạt động bí mật để săn đuổi khủng bố, nghĩa là vẫn phải tiếp tục chấp nhận may rủi với thông tin từ các mật báo viên địa phương.


Ông Charles Faddis, cựu trưởng lưới CIA, tác giả tập sách "Beyond Repair" phát hành mới đây, mô tả vụ tiền đồn Chapman là "1 cú lớn với CIA".
 Cựu viên chức CIA Steven Cash cũng nói : CIA biết rằng các hoạt động thu thập tin tình báo là bất trắc, và các rủi ro không bao giờ tiêu trừ đuợc.
Thông điệp mới của al-Qaeda đưa lên trang mạng tin học ca ngợi vụ đánh bom tiền đồn của CIA và xác nhận đó là hành động trả thù cho thủ lãnh của Telaban ở Pakistan là Baitullah Mehsud và các phụ tá, bị phi cơ không người lái giết.
1 viên chức CIA ẩn danh nói CIA đang mở rộng hoạt động ở Afghanistan và tiếp tục sứ mạng chống khủng bố như trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.