Hôm nay,  

Pakistan: Liên Quân Nên Rút Khỏi Afghan Khi An Ninh Ổn

03/01/201000:00:00(Xem: 2157)

Pakistan: Liên Quân Nên Rút Khỏi Afghan Khi An Ninh Ổn; Pakistan: 2,800 Thường Dân Bị Giết Trong 29 Tháng Vừa Qua

ISLAMABAD  -      Hôm Thứ Năm, chính quyền Pakistan cảnh báo liên quân đánh Taleban và khủng bố tại Afghanistan chớ vội triệt thoái, nhắc lại quan ngại về tình hình bất ổn gia tăng trong vùng biên giới.
Trong lúc họp báo, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Abdul Basit tuyên bố : quyết định rút lui của lực lượng đa quốc chỉ nên xét tới sau khi nhìn lại và thấy là hiệu quả.
Đất nước Pakistan bước qua năm 2010 sau 1 thời gian chứng kiến số thương vong của thường dân leo thang và bạo động của Taleban gia tăng, nhắm đánh cả các thành phố.  Thông tấn AFP ghi nhận 2800 người bị giết trong 29 tháng qua. Ông Basit nói rõ : liên quân tại Afghanistan không nên vội rút.


Mặt khác, nhà cầm quyền Islamabad cũng quan ngại rằng với chiến lược tăng quân số 30,000 của TT Obama, loạn quân Takleban sẽ từ Afghanistan chạy sang.
Mặt khác, có tin cho biết phi cơ không người lái không tập cùng trong ngày Thứ Năm tại vùng bộ tộc trong tỉnh North Waziristan, ít nhất 2 người tử thương.
Tại nơi khác gần biên giới, biệt kích tấn công 1 y viện tư trước bình minh tại thị trấn Wana thuộc địa phận tỉnh South Waziristan, 4 du kích ngoại quốc và 1 phụ nữ bị giết sau 5 giờ chạm súng.
Viên chức tình báo tiết lộ : trận đột kích được tổ chức theo tin mật báo về 1 số loạn quân bị thương đưa tới y viện này từ vùng đang diễn ra chiến dịch tiễu trừ Taleban. Ngoài ra, 22 người tình nghi bị bắt để thẩm vấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.