Hôm nay,  

Tc: 3 Triệu Sv Tốt Nghiệp Không Có Việc Làm Mỗi Năm

27/12/200900:00:00(Xem: 2069)

TC: 3 Triệu SV Tốt Nghiệp Không Có Việc Làm Mỗi Năm

Dù kinh tế của TC tăng trưởng, hàng triệu sinh viên Trung Quốc thất nghiệp thê thảm; điều này có thể phát sinh bất ổn chánh trị cho chế độ này.
Quốc vụ Viện của TC như là Hội đồng chánh phủ của chế độ này đã ý thức đươc nguy cơ ấy nên hóa giải áp lực bằng cách kêu gọi các ban ngành, đoàn thể, bộ, nha, cục, vụ, viện, và nhà cầm quyền địa phương ưu tiên đưa sinh viên tốt nghiệp vào chương trình nhân dụng.
Theo sưu khảo của một số chuyên gia lao động được viết thành sách tựa đề  "The Ant Tribe", thì  có ít nhứt ba triệu sinh viên TQ tốt nghiệp không có việc làm hay làm việc ngoài chuyên môn đã học. 
Bộ Quốc Phòng của TC tuyển dụng, con số tình nguyện nhập ngũ tăng gấp ba trong năm 2008, theo công bố của Bộ này. Nhưng số sinh viên tốt nghiệp vẫn còn quá nhiều vì mỗi năm, có hàng triệu triệu người TQ tới tuổi tham gia vào thị trường lao động.


Một bài toán gần như không có đáp số cho nhà cầm quyền CS Bắc Kinh, nhứt là trước tình hình suy thoái kinh tế thế giới, TC không thể xuất cảng hàng hóa nhiều như trước đây. Thêm vào đó, như mọi chế độ CS, việc tuyển dụng và cử nhiệm hoàn toàn do tổ chức chánh quyền địa phương của Đảng nắm. Sinh viên đại học ra trường dù trung ương có "bố trí" công việc, tổ chức chánh quyền tỉnh ủy, huyện ủy không giao nhiệm vụ bằng cách "điều" đến nhiệm sở thì cũng coi như không được tuyển dụng, không có việc làm.
Thủ tục đầu tiên và nguyên tắc cấp ủy chỉ đạo làm cho lịnh trung ương muốn ở dưới giải quyết số thừa nhân dụng trí thức thành "lạc" vì quyền lợi phe nhóm địa phương của Đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.