Hôm nay,  

Mỹ: Giao 12 Tù Guantanamo Cho Afghan, Yemen, Somali

21/12/200900:00:00(Xem: 2312)

Mỹ: Giao 12 Tù Guantanamo Cho Afghan, Yemen, Somali; Mỹ: Giao Thêm 3 Tù Guantanamo Cho Ý Xét Xử

WASHINGTON  -     Hoa Kỳ đã chuyển giao 12 nghi can khủng bố từ trại giam Guantanamo cho các chính quyền bản quán của họ là Afghanistan, Yemen và Somalia.
Hôm chủ nhật, Bộ tư pháp báo tin đoàn công tác đặc nhiệm đã duyệt xét hồ sơ của họ. Trong mấy ngày cuối tuần, 4 tù nhân Afghanistan đã đuợc gửi về bản quán - số còn lại là 2 người Somalia và 6 người Yemen cũng đã đuợc giải giao.
Tính từ năm 2002, trại Guantanamo đã giao trên 560 nghi can khủng bố và nay còn giam giữ 198 người.
Khoảng 100 tình nghi khủng bố sẽ đuợc di chuyển tới 1 khám đường an ninh tối đa tại vùng nông thôn của tiểu bang Illinois.


Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng thêm 3 tù nhân Guantanamo được giải giao cho Ý. Bản tin viết như sau.
ROME  -      Các đài truyền hình công và tư tại Italy báo tin tù nhân Tunisia thứ 3 của trại giam nghi can khủng bố Guantanamo sắp tới đây.  Họ sẽ bị xét xử về hoạt động tuyển mộ khủng bố đưa sang Afghanistan.
Đài truyền hình tư TG-5 loan báo người thứ 3 là Moez Ben Abdelkader 40 tuổi, gốc Tunisia, tới phi trường của thành phố Milan vào tối chủ nhật.
Trong tháng qua, chính phủ Italy đã nhận 2 tù nhân Tunisia từ Guantanamo và đã tức khắc tống giam để chờ mở cuộc xét xử, với ý định giúp Washington đóng cửa trại giam tại vịnh Guananamo (Cuba).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.