Hôm nay,  

Tt Karzai: Chưa Sẵn Sàng Để Mỹ Rút 2011

07/12/200900:00:00(Xem: 1895)

TT Karzai: Chưa Sẵn Sàng Để Mỹ Rút 2011; TT Karzai: Xin Mỹ Kiên Nhẫn Nếu Thời Hạn Rút Quân Không Đúng

KABUL  -      Hôm chủ nhật, TT Hamid Karzai hô hào Hoa Kỳ và đồng minh phải kiên nhẫn nếu vào Tháng 7-2011 các lực lượng Afghanistan chưa sẵn sàng gánh vác trách nhiệm, là khi quân Mỹ bắt đầu giảm và rút, theo dự tính của TT Obama.
Cuộc phỏng vấn dành cho CNN hôm chủ nhật là lần đầu tiên với phóng viên ngoại quốc sau bài nói chuyện về Afghanistan của TT Obama tại West Point.
Nhà lãnh đạo Kabul nói thời điểm Tháng 7-2011 không hẳn là chỉ tiêu triệt thoái mà là mục tiêu hướng tới của các lực lượng Afghanistan để bắt đầu nhận trách nhiệm bảo vệ đất nước.
Ông Karzai nhấn mạnh "Chúng tôi cố gắng hết sức để làm trong thời gian nhanh nhất có thể đuợc - nếu tiến trình này kéo dài hơn, liên quân phải yểm trợ chúng tôi".


Ông Karzai cũng đề ra thời biểu riêng, là bắt đầu nhận bàn giao an ninh trong 2 năm tại 1 số phần lãnh thổ, và chủ động giữ an ninh khắp nước vào cuối nhiệm kỳ TT thứ nhì của ông - ông nói với phóng viên "Chúng tôi hi vọng đồng minh giúp đạt tới mục tiêu ấy". Ông Karzai cũng hưá bài trừ tham nhũng, và làm tăng hiệu năng của bộ máy công quyền.  Ông loan báo đã cách chức 1 số viên chức tham nhũng, và sẵn sàng loại trừ bất cứ ai coi thường pháp luật.
Khoảng 1000 TQLC sẽ tới Afghanistan trong tháng này, là đợt đầu trong kế hoạch tăng quân số bình định. Lục quân chưa sẵn sàng điều động quân tăng viện trước Tháng 3-2010. Hoa Kỳ hiện có 68,000 quân tại Afghanistan và khoảng 42,000 binh sĩ của liên quân trợ chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.