Hôm nay,  

Mỹ Sợ Phi Đạn Bắn Điện Từ Làm Cúp Điện Khắp Nước Mỹ

27/11/200500:00:00(Xem: 5220)
WASHINGTON TIMES 20-11.-Hoa Kỳ có nguy cơ bị tấn công bằng xung điện gây ra bởi các vụ nổ trong không gian, theo một cuốn sách nói về sự đe dọa nền an ninh Hoa Kỳ.
Một hỏa tiễn phi đạn có mang vũ khí nguyên tử, nổ tung trên nước Mỹ hàng trăm dặm có thể gây ra "thảm họa cho quốc gia" bằng cách phá hủy cơ sở hạ tầng và các mạng lưới điều hành bằng điện năng, gồm cả máy điện toán và viễn thông, theo cuốn "War Footing: 10 Steps America Must Take to Prevail in the War for the Free World."
"Đó là sự thách thức an ninh quốc gia nghiêm trọng nhất và chắc chắn đã được biết đến rất ít," theo lời Frank J. Gaffney Jr. của Center for Security Policy (Trung Tâm Chính sách An Ninh), một cựu viên chức Ngũ Giác Đài và tác giả chính của cuốn sách, quyển sách này có sự góp phần của 34 chuyên viên an ninh tình báo.
Một xung lực điện từ (electromagnetic-pulse, EMP) dùng để tấn công có sử dụng phóng xạ X-rays và tia gamma, làm phát sinh ba làn sóng xung điện riêng biệt trong vụ nổ bom nguyên tử, mà mỗi làn sóng như vậy mang hậu quả là gây hủy diệt lớn, phải mất đến hàng tháng hay hàng năm trời để phục hồi. Sự tàn phá các vật dụng điện tử không được bảo vệ sẽ là không thể đảo ngược được.

Al Qaeda được biết đến là đang tìm kiếm vũ khí nguyên tử, theo các tài liệu được khám phá từ các phương tiện được nhóm khủng bố ở Afganistan sử dụng.
Nhóm này có thể sử dụng tàu chở hàng có trang bị hỏa tiễn tầm - ngắn để phóng hỏa tiễn hạt nhân đến Hoa Kỳ, cuốn sách viết, ghi nhận rằng Bắc Hàn đã bán loại hỏa tiễn Scud với giá khoảng 100,000 đô.
Bắc Hàn, trong một cuộc hội nghị mới đây tại Bắc Kinh, đã đe dọa sẽ xuất cảng vũ khí nguyên tử và Iran đã thử nghiệm hỏa tiễn Scud phóng từ một chiếc tàu.
Bắc Hàn đã học hỏi về vũ khí EMP từ Nga, mà Nga thì được tin rằng đã nghiên cứu và thử nghiệm EMP nhiều thập niên. Trung Quốc cũng nghiên cứu vũ khí EMP, theo phúc trình gần đây của Ngũ Giác Đài.
Cuốn sách kêu gọi thực hiện 10 hành động để bảo vệ thế giới tự do khỏi những đe dọa trong thế kỷ 21 này, kể cả việc làm cho vững chắc cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ để chống lại cuộc tấn công bằng EMP và đối phó với bọn Hồi giáo phát xít.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.