Hôm nay,  

Nato: Sẽ Tăng Quân, Viện Trợ Tới Afghan Sau Bầu Cử Đợt 2

24/10/200900:00:00(Xem: 1879)

NATO: Sẽ Tăng Quân, Viện Trợ Tới Afghan Sau Bầu Cử Đợt 2

BRATISLAVA  -     Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ cho biết các thành viên NATO sắp gửi thêm quân và viện trợ dân sự sang Afghanistan và nói ông cảm thấy ấm lòng về việc này.
Ông Robert Gates kể ra ý định của các đồng minh tây phuơng là tiếp tục theo đuổi sứ mạng Afghanistan cùng với Hoa Kỳ cho tới ngày giải quyết tốt đẹp cuộc xung đột.
Sau cuộc hội họp với 28 bộ trưởng quốc phòng tại Bratislava, bộ trưởng Gates xác nhận: ông không tìm kiếm hưá hẹn cụ thể, và cũng chưa nước nào đưa đề nghị cụ thể, nhưng ông nhận thấy quyết tâm chung đã đuợc tái khẳng định. Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ ca ngợi các đồng minh về hành động tăng gấp đôi quân số tham chiến tại Afghanistan trong 15 tháng qua.  Ông Gates cũng trấn an các đồng minh NATO rằng Hoa Kỳ tiếp tục chiến đấu, tuy TT Obama chưa quyết định các biện pháp sắp tới.


Trước đó, TTK của NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết yêu cầu của Tướng McChystal đang đuợc các nhà lãnh đạo NATO xem xét. Tướng McChrystal có mặt tại hội nghị Bratislava.
Trong khi đó, viên chức phái bộ LHQ tại Kabul, ông Kai Eide, cũng lên tiếng báo hiệu quân tăng viện của NATO sắp tới.  Ông nói "Tôi tin rằng quân số tăng cường là cần thiết trong tương lai".
Với Hoà Lan, bộ trưởng quốc phòng Eimert Van Middelkoop tuyên bố đang chờ kết quả bầu cử tại Afghanistan, bởi tính hợp pháp của chế độ Kabul là hệ trọng. Hoà Lan hiện đóng góp 2160 binh sĩ. Bộ trưởng quốc phòng Soeren Gade của Đan Mạch phát biểu tương tự, rằng các thành viên NATO sẽ không tăng quân cho tới khi biết chắc chính quyền mới tại Kabul cũng theo đuổi các mục tiêu của NATO.
Bộ trưởng quốc phòng Franz Josef Jung của Đức cho biết Berlin không tăng quân số tham chiến trước ngày QH quyết định gia hạn hay không. Đức hiện có 4200 quân tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.