Hôm nay,  

Nam Hàn: Giáo Chủ Moon Làm Hôn Lễ Tập Thể 40,000 Người

15/10/200900:00:00(Xem: 2810)

Nam Hàn: Giáo Chủ Moon Làm Hôn Lễ Tập Thể 40,000 Người

SEOUL  -    Từ Nam Hàn cho tới Nam Mỹ, cô dâu mặc toàn trắng trong hôn lễ tập thể do hội thánh Unification tổ chức, lớn nhất từ 1 thập niên, với 40,000 người tham dự đồng loạt tại các thành phố lớn trên thế giới.
Người chủ xướng là mục sư Sun Myung Moon 89 tuổi. Tại khuôn viên trường đại học Sun Moon ở Asan, phiá nam thủ đô, ông bà Moon chứng giám hôn ước của khoảng 20,000 người hồi tối Thứ Ba, cùng lúc với các đám cưới tập thể tại Hoa Kỳ, Brazil, Venezuela và nơi khác.
1 phần trong số này là những đôi uyên ương mới quen biết nhau trong các sinh hoạt do giáo hội tổ chức - số còn lại là những cặp vợ chồng đã cưới hỏi muốn làm mới cuộc hôn nhân của họ.


Hôn lễ tập thể tối Thứ Ba mang 2 ý nghĩa : 1 là sinh nhật thứ 90 của mục sư Moon, và kỉ niệm 50 ngày cưới của bản thân ông, theo loan báo của viên chức giáo hội - 1 nhóm tuyển chọn đuợc mời ăn trưa với ông bà Moon tại dinh cơ ven biển của giáo hội.
Trong thập niên 1960, lần đầu tiên vị mục sư tự nhận là thiên sứ đã làm hôn lễ tập thể cho 24 cặp, và 12 đôi vợ chồng muốn lập lại các thề thốt.
Trong 2 thập niên, các hôn lễ tập thể càng đông người hơn - trong nhiều truờng hợp, ông Moon xe duyên cho những người dị chủng, với chủ ý khuyến khích 1 thế giới có đức tin đa văn hoá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.