Hôm nay,  

Italy: Di Chuyển Công Cộng Tê Liệt Vì Đình Công

26/11/200500:00:00(Xem: 5186)
ROME - Phương tiện chuyên chở công cộng ngưng hoạt động, công sở đóng cửa trong khi hàng ngàn người đình công khắp nước Italy như là 1 phần trong cuộc tổng bãi công phản đối ngân sách 2006 - đây là lần thứ nhì xẩy ra cuộc phản đối như thế này đối với ngân sách do Thủ Tướng Berlusconi đề nghị theo hướng giảm thiếu hụt trong luc kinh tế trì trệ.
Chính phủ Berlusconi đối diện bầu cử trong năm tới. Bệnh viện chỉ duy trì cac hoạt động cấp cứu - người lái xe được báo động sẽ có những chậm trễ vì nhân viên kiểm soát xa lộ lấy lệ phí cũng hưởng ứng cuộc đình công.
Công ty hàng không Alitalia hủy bỏ 125 chuyến bay quốc tế và 105 chuyến bay nội địa - cac dịch vụ xe điện và tàu đò cũng khó khăn.

Trên 5000 người biểu tình tại thủ đô với cờ và khẩu hiệu với lãnh tụ đối lập Piero Fassino phê bình chính phủ Berlusconi là cản trở sự tăng trưởng của đất nước và làm cho việc làm trở nên bấp bênh - ông Fassino tuyên bố "chính quyền khôn ngoan biết nghe - không biết ông Berlusconi có sự khôn ngoan ấy không".
Ngân sách 2006 của Thủ Tướng Berlusconi đề nghị giảm chi trên 23 tỉ MK cùng với cac biện pháp tăng thu để lấy lại thăng bằng ngân sách.
Các nghiệp đoàn đã phát động tổng bãi công 5, 6 phen để phản đối chính phủ trung hữu của ông Berlusconi trong 4 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.