Hôm nay,  

Lhq: Tình Báo Mỹ Đã Bó Tay Al-qaeda

01/10/200900:00:00(Xem: 3900)

LHQ: Tình Báo Mỹ Đã Bó Tay al-Qaeda; LHQ: al-Qaeda Không Trốn Nổi Trong Pakistan

WASHINGTON  -      1 viên chức HĐ Bảo An tuyên bố : khủng bố quốc tế al-Qaeda không thể thực hiện các trận tấn công quan trọng trong vài tháng qua vì các nỗ lực chống khủng bố đã tăng tiến.
Ông Richard Barret là viên chức điều hợp các trừng phạt Taleban và al-Qaeda tại tổ chức LHQ nói: al-Qeda và các đồng minh thực sự không thể tấn công khủng bố ở mức mà họ mong muốn trong thời gian gần đây.
Trong bài nói chuyện tại Viện vì chính sách Trung Đông (trụ sở Washington D.C.), chuyên gia Barrett xác nhận rằng việc thu thập tin tình báo và các hành động chống lại mục tiêu chọn lựa đã tăng tiến đáng kể từ 8 năm sau biến cố 11-9-2001, đã bắt và giết nhiều cấp chỉ huy quan yếu của al-Qaeda và đồng minh từ đông nam Á đến Pakistan và Iraq.


Cá nhân TT Obama có ảnh hưởng, al-Qaeda coi ông là 1 mối đe dọa, bởi ông là người pha trộn chủng tộc, đa văn hoá, cũng như đã tỏ thiện chí với thế giới Hồi Giáo. 
Ông Barrett giải thích: với ông Obama đắc cử TT, họ khó thu phục những người không coi Hoa Kỳ là cùng loại kẻ thù như trước kia.
Ông Richard Barrett ghi nhận: Pakistan và Yemen cùng là 2 khu vực để quan ngại. Theo ông, khi chọn giữa Pakistan và Afghanistan, al-Qaeda chọn Pakistan, 1 phần vì họ tin rằng không chắc Hoa Kỳ xâm lăng hay chiếm đóng 1 phần lãnh thổ Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.