Hôm nay,  

Anh: Thế Giới Giảm Khí Thải Sẽ Tạo Thêm 10 Triệu Việc

22/09/200900:00:00(Xem: 2060)

Anh: Thế Giới Giảm Khí Thải Sẽ tạo Thêm 10 Triệu Việc
LIÊN HIỆP QUỐC  -    Giám đốc khí hậu của LHQ Yvo de Boer cho biết Trung Quốc sắp qua mặt Hoa Kỳ với các kế hoạch tăng hiệu quả của năng luợng, nhiên liệu thay thế, và kiểm soát khói thải của xe hơi, đóng cửa các nhà máy gây ô nhiễm, trong nỗ lực ứng phó với hiện tượng tăng nhiệt của khí quyển.
Chủ tịch Hồ Cẩm Đoàn sẽ công bố tại hội nghị về khí hậu của LHQ vào ngày Thứ Ba kế hoạch mới về hạn chế hiệu chứng nhà kính - ông De Boer cũng tỏ ý phấn khởi với mục tiêu mới của chính phủ Nhật là giảm 25% khí thải từ nay đến năm 2020.
Liên Âu dự định giảm khí thải 20% trước năm 2020, nhưng sẽ cắt 30% nếu các nước giàu cũng hành động tương tự.


Trong khi đó, cựu Thủ Tướng Tony Blair hi vọng khai thông vấn đề với bằng chứng cho thấy 10 triệu việc làm sẽ đuợc tạo ra trước năm 2020 nếu các nước đang phát triển đồng ý cắt khí thải đáng kể.
Là nhân vật đang tích cực vận động, ông Blair phổ biến 1 báo cáo cho biết hiệp định quốc tế về khí hậu sẽ làm tăng tổng sản lượng thế giới (GDP) ước lượng 0.8% vào năm 2020.
Ông Blair nhận rằng sẽ không thấy lợi nhiều trong thời gian đầu, vì các chi phí đầu tư vào các nguồn năng lượng từ gió, ánh sáng mặt trời, phản ứng nguyên tử và phát triển xe hơi chạy bằng điện … Mục tiêu của chính phủ Obama là giảm khí thải bằng mức độ của năm 1999. Trung Quốc dự định cung cấp 15% năng lượng từ các nguồn có thể tái sinh từ nay đến thời điểm 2020.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.