Hôm nay,  

Bầu Tân Tgđ Unesco

18/09/200900:00:00(Xem: 2122)

Bầu Tân TGĐ UNESCO

PARIS (AFP) – Các đại diện thế giới trong tổ chức văn hóa LHQ UNESCO hôm Thứ Năm bắt đầu bỏ phiếu  bầu vị tân tổng giám đốc, trong khi Bộ Trưởng Văn Hóa Ai Cập Faruq Hosni có nhiều hy vọng thắng cử chức này nhưng laị bị quy chụp là có tư tưởng kỳ thị Do Thái.
Hosni làm Bộ Trưởng Văn Hóa Ai C6ạp đã 22 năm, là ứng viên hàng đầu trong nhóm 9 ứng viên để thay ghế của người Nhật Bản Koichiro Matsuura với chức vụ Tổng Giám Đốc Văn Hóa Giáó Dục NESCO.
Người ủng hộ ông nói rằng Hosni là khuôn mặt cho thấy Tây Phương chịu lắng nghe tiếng nói thế giới Hồi Giáo, nhưng người chống ông nói là ông có ngôn ngữ kỳ thị Do Thái cho nên không thi1ích hoọp.


Đaị diện 58 qúôc gia trong Hội Đồng Quản Trị UNESCO  sẽ bầu 5 vòng để chọn Tổng Giám Đốc, nhưng một nhà ngoaị giao nói là ông Hosni có thể chiếm đa số phiếu vào đêm Thứ Năm.
Hosni từng bị tố cáo là vào ngày 10-5-2008 ông nói trong quốc hội Ai Cập, “Tôi sẽ tự tay đốt sách Do Thái nếu tôi thấy cuốn nào trong các thư viện ở Ai Cập.”
Ông sau đó giaỉ thích trên đài France 24 là ông chỉ nói về “các cuốn sách Do Thái xúc phạm tới Hồi Giáo. Tôi đã tân trang tất cả các đền thờ Do Thái ở Ai Cập. Tại sao tôi làm điều chống Do Thái nhỉ"”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.