Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Mời Du Kích Tham Dự Chính Trị. Bom Xe Đánh Vào Bệnh Viện Baghdad, 34 Người Chết, Có Trẻ Em...

25/11/200500:00:00(Xem: 5364)
BAGHDAD (AFP) -- Một phát ngôn nhân quân sự Hoa Kỳ cao cấp kêu gọi các thành phần loạn quân Iraq hãy tham dự vào tiến trình chính trị, trong khi nói rằng Al-Qaeda đang bị gây thiệt hại nặng vì các đợt tấn công mới đây.
Tướng Rick Lynch nói với các phóng viên, “Chúng tôi hiểu về sức mạnh, về khuyết điểm và về ý định của mỗi thành phần trong các lực lượng loạn quân -- các chiến binh ngoaị nhập, các người Iraq bài ngoại và các thành phần tàn dư thuộc hạ Saddam.”
Ông nói, “Tổ chức ở giữa, tư1ức những người kháng chiến Iraq bài ngoại -- trong đó có những người Shiite bài ngoại và những người Sunni baì ngoại -- chúng tôi tin rằng sự tiếp cận cẩn trọng sẽ cho phép họ về tham dự tiến trình chính trị và cho phép họ trở thành một phần của giaỉ pháp, và không phải là một phần của trở ngại.”
Lynch nói về hội nghị hòa giải ở Cairo mấy hôm trước giữa các thành phần Iraq, trong đó công nhận chính nghĩa kháng chiến Iraq trong khi lên án Al-Qaeda khủng bố thường dân.

* Iraq : Bom Xe Tấn Công Ngoài Bệnh Viện Mahmoudiya
BAGHDAD - Loạn quân tấn công tự sát bằng xe bom nhắm quân xa Mỹ bên ngoài bệnh viện của thị trấn Mahmoudiya, 20 dặm phía nam thủ đô, gây thiệt mạng 34 người, gồm 4 cảnh sát, 3 phụ nữ và 2 trẻ em. 1 người lính Iraq cho biết cac quân xa đậu bên đường là của binh sĩ Mỹ đến phân phát đồ chơi cho trẻ em trong bệnh viện. Bac sĩ al-Taie loan báo 35 người bị thương trong vụ nổ buổi sáng. Tin cảnh sát cho biết 1 đội tuần tiễu bị phục kich ở phố Dora, khu tây của Baghdad, 4 cảnh sát thiệt mạng. Trong 1 vụ khac ở Khalis, 50 dặm phía bắc Baghdad, 1 vệ sĩ của đảng bộ đảng Hồi Giáo Iraq bị thương trong 1 vụ nổ súng từ xe chạy qua. Trong 1 vụ nổ súng tương tự, cựu đại tá Hussein Mohammed bị giết hồi chiều Thứ Tư ở Baqouba. Trong cuộc họp báo hôm Thứ Năm, phát ngôn viên chính phủ Laith Kubba tiên đoán các hoạt động của quân nổi dậy gia tăng trước cuộc bầu cử QH ngày 15-12.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.