Hôm nay,  

Quốc Tế Lên Án Vụ Thả, Đón Tù Nổ Bom Phi Cơ Pan Am

22/08/200900:00:00(Xem: 2678)
Quốc Tế Lên Án Vụ Thả, Đón Tù Nổ Bom Phi Cơ Pan Am
WASHINGTON  -      Bạch Ốc đã lên tiếng công kích cuộc đón tiếp thủ phạm phá nổ phi cơ Pan Am trên không phận Lockerbie năm 1988 như là anh hùng.
Tham vụ báo chí Robert Gibbs nói : cuộc đón tiếp phạm nhân al-Megrahi tại phi trường Tripoli là đáng trách, gây phẫn nộ, và là xúc phạm các gia đình nạn nhân.
Tại Scotland, khi phạm nhân al-Megrahi thức dậy trở thành người tự do, cư dân cảm thấy hổ thẹn với quyết định phóng thích trước thời hạn của chính quyền, lấy lý do nhân đạo, cho phép al-Megrahi mắc bệnh ung thư giai đọan cuối đuợc trở về bản quán trước ngày chết.

Dân biểu Russell Brown, thành viên QH Scotland, tuyên bố với báo The Scotsman "Tôi chưa từng cảm thấy hổ thẹn khi quốc kỳ đuợc dùng trong cuộc tiếp đón kẻ sát nhân hàng loạt như al-Megrahi".
Năm 2001, al-Megrahi bị kết án tù chung thân về vụ nổ phi cơ gây thiệt mạng 259 hành khách và 11 người dưới đất.
1 dân biểu khác, ông David Mundell, đại diện cử tri của vùng bao gồm cộng đồng Lockerbie, nói : chính quyền đã làm 1 việc sai ở tầm mức quốc tế.
Ngoại trưởng David Miliband của chính phủ Anh cũng lên án tương tự.
Bạch Ốc tỏ y tiếc về ý định phóng thích sớm kẻ đánh bom và TT Obama báo trước nhà cầm quyền Libya chớ cho đón al-Magrehi như anh hùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.