Hôm nay,  

Baghdad: Bom Nổ Hàng Loạt, 95 Người Chết, 560 Bị Thương

20/08/200900:00:00(Xem: 2075)

Baghdad: Bom Nổ Hàng Loạt, 95 Người Chết, 560 Bị Thương; 2 Xe Bom Nổ Nhắm Vào Tòa Nhà Bộ Ngoại Giao, Bộ Tài Chánh

BAGHDAD  -     95 người chết và trên 560 người bị thương trong hàng loạt vụ nổ tại thủ đô Iraq hôm Thứ Tư, theo báo cáo của phóng viên CNN.
Nhiều hoạt động của loạn quân trong tháng này đã giết hại hàng trăm người, nêu nghi vấn về khả năng bảo đảm an ninh của các lực lượng chính phủ trước ngày triệt thoái quân Mỹ.
Vụ đẫm máu nhất gây ra bởi xe bom gần Bộ ngoại giao, giết hại 59 người, gây thương tích 250 nguời. Sức nổ của xe bom đánh sập mặt tiền của ngôi nhà 10 tầng và hàng chục xe phát hoả. Các toà nhà quanh đó cũng bị hư hại. Mảnh tường và kính vỡ chiếm 1 diện tích lớn bên ngoài Bộ ngoại giao, sát Green Zone.  Các cửa kính của toà nhà QH bên trong Green Zone bị vỡ.


Vụ nổ đầu tiên vào giữa buổi sáng đuợc ghi nhận gần Bộ tài chính, chỉ vài phút trước - hầu như cùng lúc, Green Zone bị súng cối pháo kích, thiệt hại chưa đuợc biết. 1 xe bom khác tấn công tổ tuần tiễu phối hợp vệ binh và cảnh sát phiá ngoài Bộ tài chính, 8 người bị giết, 22 người bị thương. Vụ nổ tại quận thương mại Baiyaa làm 2 người chết, 16 người bị thương. Tại quận Bab al-Muadham, bom nổ giết 6 người, 24 người bị thuơng.
Sự gia tăng bạo động gần đây là 1 buớc thoái bộ của chính quyền Iraq trong nỗ lực tái lập vẻ bình thường tại thủ đô, bằng cách dời các tấm chắn bê-tông ngăn trở xe bom, nhưng gây trở ngại lưu thông.
Tướng Odierno, người chỉ huy tổng quát quân Mỹ tại Iraq, định huy động binh sĩ Hoa Kỳ trợ giúp vệ binh Iraq và binh sĩ Kurd tuần tiễu miền bắc, là nơi loạn quân đã thực hiện 1 số vụ tấn công tai hại nhất trong vài tuần qua.  Ông cho hay Thủ Tướng al-Maliki hoan nghênh, tuy chưa chấp thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.