Hôm nay,  

Ptt Biden: Mỹ Hậu Thuẫn Cho Ukraine Gia Nhập Nato

22/07/200900:00:00(Xem: 2249)
PTT Biden: mỹ Hậu Thuẫn cho Ukraine gia nhập Nato
KIEV  -      Hôm Thứ Ba, PTT Joe Biden xác nhận Hoa Kỳ hậu thuẫn Ukraine gia nhập tổ chức NATO và họ có quyền chọn liên minh về chính sách đối ngoại.
Trong bài nói chuyện đọc sau cuộc hội đàm với TT Yushchenko, ông Joe Biden tuyên bố : nếu Ukraine chọn gia nhập NATO và ông tin họ đã chọn, thì Washington sẵn sàng hậu thuẫn.
Các viên chức Ukraine đang tìm kiếm các tín hiệu cho thấy nỗ lực cải thiện bang giao Mỹ-Nga sẽ không gây khó khăn chủ trương gia nhập NATO của Ukraine và phát triển quan hệ với Tây Phương.
Ông Biden khẳng định các quyền lợi của Ukraine sẽ không bị hi sinh.

Trong cuộc đàm đạo với PTT Biden, TT Yushchenko nói rõ : Ukraine tiến tới theo định hướng tiếp cận phương Tây và đang làm các chuẩn bị, mà đôi khi là rất khó.
Cùng ngày Thứ Ba, PTT Biden gặp Thủ Tướng Yulia Tymoshenko, thủ lãnh đối lập định tranh cử TT thách thức TT Yushchenko vào đầu năm 2010.
TT và Thủ Tướng Ukraine là đồng minh mật thiết trong cuộc cách mạng "Cam" năm 2004 sau đã trở thành đối thủ quyết liệt.  Cũng nhờ đó, chính khách thân Moscow thất cử năm 2004 nhưng có nhiều ảnh hửong tại miền đông, là Viktor Yanukovych, quyết định tranh cử TT vào Tháng 1-2010.
Điện Kremlin đang theo dõi chuyến đi của PTT Hoa Kỳ, và nghi ngờ Washington tìm cách ngăn Ukraine rơi vào vùng ảnh hưởng của Moscow như khi xưa là chư hầu của chế độ xô-viết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.