Hôm nay,  

Lhq: Khí Hậu Thay Đổi Làm Sụp Đổ Văn Minh Nhân Loại

19/07/200900:00:00(Xem: 2739)

LHQ: Khí Hậu Thay Đổi Làm Sụp Đổ Văn Minh Nhân Loại

Nhà báo Jonathan Owen phân tích trên báo The Independent ở Anh, rằng nạn hâm nóng địa cầu làm khí hậu thay đổi sẽ làm sụp đổ văn minh Nhân Loại.
Lời báo động này dựa  trên nhiều báo cáo của các tổ chức quốc tế như UNESCO,  Ngân hàng Thế Giới, Quân Đội Mỹ,  Rockefeller Foundation.
Kinh tế suy thoái toàn cầu là lý do làm cho tình trạng đã trầm trọng - lụt lội, bão tố, thất mùa, đói kém, thiếu nưóc ngọt - của thế giới sẽ trầm trọng thêm. Từ đó sanh ra chiến tranh, hỗn loạn.


Tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng góp phần vào. IBM hưá hẹn sẽ đưa ra một máy computer  làm 20,000 tỷ bài toán trong 1 giây trước năm 2011. Như vậy chỉ cần một ít người có loại máy đó thì gây ra bao nhiêu tai họa lớn, trong một thời gian rất ngắn. 
 Chánh trị, sinh quyền, kinh tế sẽ đẩy phân nửa nhân loại vào cảnh khốn cùng và bất ổn. 
Jerome Glenn, giám đốc Millennium Project của LHQ cho biết không phải Loài Người không đủ khả năng giải quyết những vấn đề này. Vấn đề là Con Người  liên kết và quyết định chậm hơn. Do vậy hậu quả rất trầm trọng vì vấn đề dây dưa làm cho văn minh nhân loại đứng trước nguy cơ sụp đổ nếu không kịp thời ngăn chận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.