Hôm nay,  

Taliban Mua Trẻ Em Để Ôm Bom Tự Sát

05/07/200900:00:00(Xem: 1976)

Taliban Mua Trẻ Em Để Ôm Bom Tự Sát

Thủ lãnh Taliban tại Pakistan là Baitullah Mehsud đang mua trẻ em ở cỡ 7 tuổi để thực hiện các vụ ôm bom tự sát trong phong trào đang gia tăng các vụ tấn công nhắm vào người Pakistan, Afghanistan và Hoa Kỳ, theo lời các giới chức Bộ Quốc Phòng Mỹ và Pakistan cho biết như vậy.
Một giới chức Pakistan, không muốn nêu tên vì tính nhạy cảm của vấn đề, nói rằng giá cho một em ôm bom tự sát là từ 7,000 đô la tới 14,000 đô la - một số tiền lớn tại Pakistan, nơi mà thu nhập một năm là khoảng 2,600 đô la.
Giới chức Hoa Kỳ nói rằng giá cả tuỳ theo mức nhanh chóng mà vụ nổ bom cần thiết và độ gần mà đứa bé cần phải tới mục tiêu.
Giới chức Mỹ này cũng nói rằng trong một số trường hợp các trẻ em bị bắt cóc và rồi đem bán lại cho Mehsud.


Các vụ nổ bom tự sát đã trở thành thường xuyên tại Pakistan trong năm vừa rồi, gồm các vụ tấn công tại những khách sạn thường có người Tây Phương đến, cũng như tại sở cảnh sát và trại quân đội. Cũng có các vụ tấn công trực tiếp vào lực lượng Mỹ ở Afghanistan.
Sử dụng trẻ em trong chiến tranh thì không lạ tại Afghanistan hay các khu vực bộ tộc của Pakistan. Trong thời kỳ Sô Viết xâm lăng Afghanistan, nhiều trẻ em vị thành niên trở thành những tay súng thánh chiến hay tự do.
Các vụ tấn công bằng bom tự sát được trang bị bởi Mehsud đã giết nhiều giới chức và chính trị gia tên tuổi, gồm Cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto, và hàng trăm thường dân. Các cuộc tấn công bắt đầu thay đổi cảm nghĩ trong số những người Pakistan chống lại Taliban. Chính quyền đã thực hiện các vụ phản công để diệt sạch các loạn quân trong những khu vực lân cận thủ đô, Islamabad, mặc cù các giới chức Pakistan đã không bắt được các thủ lãnh địa phương của Taliban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.