Hôm nay,  

Anh: 800,000 Nhà Bị Ngập Lụt 25 Năm Tới Vì Khí Hậu Đổi

21/06/200900:00:00(Xem: 2441)

Anh: 800,000 Nhà Bị Ngập Lụt  25 Năm Tới Vì khí hậu đổi

Mối đe dọa đối với Anh Quốc bởi lũ lụt, nóng bức và sạt lở bờ biển thì nghiêm trọng hơn là những gì người ta nghĩ, theo một nhóm các chuyên gia được bổ nhiệm bởi Chính Phủ cho biết như vậy.
Phúc trình của họ, được công bố hôm Thứ Năm, được dự đoán là đánh giá chính thức ảm đạm nhất chưa từng có về ảnh hưởng của thay đổi khí hậu vào nước Anh trong thời gian còn lại của thế kỷ này.
Phúc trình nói rằng số nhà phỏng đoán có nguy cơ lũ lụt tăng gấp đôi lên tới khoảng 800,000 trong vòng 25 năm tới bởi vì mực nước biển dâng cao. Nhiệt độ trung bình của mùa hè tại miền Nam nước Anh sẽ tăng hơn 2 độ C vào năm 2040 và tăng cao hơn 6 độ C vào năm 2080. Lúc đó khí hậu sẽ ấm, gia tăng nguy cơ bệnh ung thư da và các bệnh truyền nhiễm.


Hilary Benn, Bộ Trưởng Môi Trường, sẽ đáp ứng với việc hâm nóng từ Chương Trình Tác Động Của Khí Hậu Anh Quốc (UKCIP) bằng việc thúc giục người dân và các doanh nghiệp tăng gấp đôi nỗ lực để giảm thiểu khí thải carbon.
Hơn 100 tổ chức công cộng - gồm NHS, cảnh sát và quân đội - sẽ được lệnh triển khai và công bố kế hoạch hành động vào năm tới về cách mà họ chủ tâm đáp ứng đối với những nguy hại.
Bản nghiên cứu cập nhật vào năm 2002 kết luận rằng Anh Quốc sẽ tiếp tục gánh chịu khí hậu nóng - với những mùa hè nóng và khô rốc hơn và những  mùa đông ướt át hơn - và rằng mực nước biển sẽ tiếp tục lên cao.
Robin Oakley của tổ chức Greenpeace nói rằng những phát hiện cho thấy hàng triệu ngôi nhà ở Anh sẽ nằm trong nguy cơ bị ngập lụt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.