Hôm nay,  

Tử Tù Minh Oan Cho Bạn Đã Bị Xử Tử 12 Năm Trước

22/11/200500:00:00(Xem: 5273)
HOUSTON - Can phạm là đồng lõa của 1 tù nhân đã bị hành quyết năm 1993 muốn minh oan cho bạn - báo The Houston Chronicle cho biết David Garza đã chấm dứt 20 năm im lặng và khai rằng người cùng hành động với y trong đêm gây án là người khác, không phải là người bạn thân vị thành niên tên là Ruben Cantu.

Đôi bạn bị bắt năm 1985 về vụ 1 người bị bắn trên trong 1 âm mưu cướp - Garza nhận tội, còn Cantu cả quyết là vô tội. Nhưng Cantu bị kết án tử hình về tội giết người. Tờ khai viết tay của Garza xác nhận rằng Cantu không làm gì trong vụ mưu toan cướp nhà số 605 đường Briggs.

Nạn nhân bị bắn 9 phát đạn trước khi nhân chứng duy nhất bị bắn nhiều phát. Garza nói "Tiểu bang Texas đã hành quyết 1 người vô tội.”

Cantu bị hành hình lúc 26 tuổi.

Trước ngày Cantu bị hành quyết 1 tháng, Garza tìm cách giúp bạn, gửi thư cho luật sư của Cantu - luật sư Nancy Barohn cho biết lá thư không kể ra chi tiết và Cantu không bao giờ cho bà hay Garza có thông tin có ích cho việc bào chữa.

Bồi thẩm Miriam Ward nói quyết định của bồi thẩm đoàn là hợp lý nhất dựa trên các thông tin đưa ra trước tòa. Tờ thư vĩnh biệt của Cantu gửi cho Garza viết "Tôi sẽ gặp cậu ở bên kia - nơi ấy chắc là khác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.