Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

31/05/200900:00:00(Xem: 2639)

Tin Ngắn Thế  Giới

INDONESIA: NGHỆ SĨ BIỂU TÌNH

Các nghệ sĩ ngành sân khấu trong thời khủng hoảng tài chánh là thê thảm nhất, vì sẽ không chịu nổi tiền rạp, trong khi bán vé lại khó hơn. Đó là lý do các nghệ sĩ sân khấu tỉnh Banten mang đồ nghề sân khấu ra biểu tình trứơc dinh tỉnh trưởng Banten, Indonesia để đòi hỏi xây một trung tâm nghệ thuật ở Banten nhằm nuôi dưỡng sáng tạo nghệ thuật.

+++++

IMF: ICELAND HỒI PHỤC 2010

Nền kinh tế suy thoái của Iceland dự kiến sẽ chỉ có thể hồi phục vào năm 2010, sau khi sụt tận đáy vào cuối năm nay, theo bản tiên đoán của Quỹ Tiền Tệ Quoôc Tế IMF hôm Thứ Sáu. Mark Flanagan, trưởng phaí đoàn IMF trong hai tuần qua khảo sát về kinh tế Iceland, nói như thế sau khi IMF chấp thuận cho Iceland vay 2.1 tỉ Mỹ Kim. Đã có khoảng 850 triệu đô tiền IMF đã bơm vaò hệ thống taì chánh Iceland, nguyên bị sụp đổ tháng 10-2008 vì ảnh hưởng suy thoaí toàn cầu. Còn 8 khoản tiền khác, mỗi khoản 155 triệu đô,  sẽ được IMF chi ra sau.

+++++

ÚC: ĐổI RA TIỀN LÀNH, RA TÒA

Một người Sydney, Úc Châu, sẽ ra tòa vào tháng tới vì âm mưu gian lận bằng các máy bán hàng và nhiều ngàn đồng chì Úc Kim bị méo mó. Các đồng chì Úc Kim méo mó này là nhập cảng từ Trung Quốc vào, theo lời cảnh sát Úc Châu sau khi bắt được thanh niên 26 tuổi này đang đổi các đồng chì, mỗi đồng chì này trị giá 2 Úc Kim, bị méo mó vào máy để lấy các đồng chì nguyên lành từ máý ra ở Chatwood, phía bắc Sydney, đầu tháng này. Cảnh sát sau đó tịch thu 9,000 đồng chì loaị 2 Úc Kim bị méo mó từ nhà người này ở Rydalmere. Cảnh sát đang điều tra xem có phảỉ tiền này là Bộ Ngân Khố Úc đưa qua Trung Quốc để sẽ nấu chảy ra hay không.

+++++

Ngồi Thiền, chờ Ra Tòa

WASHINGTON (AFP) — Một trong 2 phóng viên Mỹ bị bắt ở Bắc Hàn đã sử dụng phương pháp ngồi thiền để giữ tâm an tĩnh trong khi cô chờ ra tòa tuần tới, theo lời cô viết trong một lá thư gửi cho người chị/em.
Bắc Hàn dự kiến vào ngày 4-6-2009 sẽ xử 2 phóng viên Mỹ -- Euna Lee và Laura Ling -- hai người bị bắt hồi tháng 3-2009 nơi biên giới Bắc Hàn và Trung Quốc. Phiên tòa diễn ra trong lúc khu vực căng thẳng vì Bắc Hàn mới nổ thử bom nguyên tử.
Laura King, trong lá thư gửi chị/em phổ biến trên mạng Facebook, nói cô “khóc quá nhiều” trong khi bị tù, nhưng dần dần đỡ hơn, “Tôi cũng ngồi và thiền định. Tôi thở sâu và nghĩ về nhuũng chuyện tốt đẹp xảy ra trong ngày. Thí dụ, tôi nghĩ rằng tôi may mắn vì trải qua thêm một ngày nữa, hay tôi may mắn vì gia đình tôi đang tận lực để cứu tôi ra.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.