Hôm nay,  

Chuẩn Bị Cuộc Chiến Tin Học: Tq Làm Hệ Điều Hành Mật

24/05/200900:00:00(Xem: 2082)

Chuẩn Bị Cuộc Chiến tin học: TQ Làm hệ điều hành mật

Theo một nguồn tin thì Trung Quốc đang triển khai một hệ thống phần mềm điều hành cho hàng triệu chiếc vi tính của họ và đang lắp ráp chúng vào các giàn máy nối mạng của chính phủ và quân đội. Họ hy vọng hệ thống mạng lưới của Bắc Kinh sẽ không bị các nước như Mỹ và tình báo thâm nhập.
Hệ thống điều hành an ninh này có tên là Kylin, đã được Quốc Hội công bố trong một hô nghị mới đây liên quan đến những chi tiết và diễn tiến của chính quyền Trung Quốc đang chuẩn bị một cuộc chiến tranh tin học với Mỹ.


"Chúng ta đang ở trong gia đoạn sơ khởi của cuộc chạy đua tin học và cần phải phản ứng kịp thời," trích lời Kevin G. Coleman, một chuyên gia an ninh chuyên cô vấn chính phủ về những vấn đề tin học. Người này cũng nói đến sự chế tạo của Kylin vào ngày 30 Tháng Tư vừa qua.
Phát triển của Kylin được xem là tối quan trọng vì hệ thóng này đang tự cập nhật và ổn định bên trong các máy chủ của mạng lưới thông tin Trung Quốc. Khả năng ứng phó chiến tranh tin học của Hoa Kỳ đã chú trọng nhiều đến việc thâm nhập máy quân đội và chính quyền với những hệ điều hành thiéu an toàn được sản xuất ra bởi Microsoft.
"Hành đồng này cũng khiến cho khả năng tấn công của chúng ta dường như tê liệt nếu các hệ điều hành của chúng ta là Linux, UNIX hoặc Window," ông kết luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.