Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

05/05/200900:00:00(Xem: 2820)

Tin Ngắn Thế Giới

BẮC KINH: DÂN OAN TREO BIỂU NGỮ

Nhiều dân oan khiêú kiện đã trèo lên một mái nhà khách sạn ở Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc hôm Thứ Hai 4-5-2009 để treo biểu ngữ lên án tham nhũng. Người dân oan biểu tình đã canh đúng vào lễ 90 năm kỷ niệm phong trào ngày 4 tháng 5 để treo biểu ngữ và ném ra các tờ giấy bạc có vẽ chữ truyền đơn để bày tỏ các đau khổ uất ức của họ.

+++++

HOA LỤC: LỄ HỘI NHỮNG NGƯỜI SINH ĐÔI

Đó là lễ hội lần thứ 5 giành cho những người sinh đôi. Quận Mojiang của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, hôm 2-5-2009 đã tổ chức lễ hội những người sinh đôi. Quận naỳ là người sắc tộc Hani, đã tổ chức một bàn tiệc các món ăn truyền thống Hani dài 2 kilomét hôm Thứ Bảy ngoài trời để ăn mừng lễ hội sinh đôi với tham dự của gần 1,000 cặp sinh đôi, và cả người sinh ba. Lễ hội kéo dài 3 ngày.

+++++

THƯỢNG HẢI ĐÔNG DU KHÁCH HƠN

Hơn 2.45 triệu du khách đã tới Thượng Hải trong dịp Lễ Lao Động Quốc Tế, như thế là nhiều hơn năm ngoái 20,000 người, theo thống kê của Sở Du Lịch Thượng Hải. Các khu giaỉ trí ngoaị ô thu hút đông nhất cho người địa phương, tuy nhiên các du khách từ xa tới thì laạ ưa tìm các điạ điểm nổi tiếng ở trung tâm Thượng Hải như Century Park và tòa tháp cao Oriental Pearl TV Tower. Về lượng khách tới Thượng Hải qua đường hàng không, trong ba ngaỳ lễ qua đã đón hơn 158,000 du khách, tăng 7.1% so với năm trứơc.

+++++

SUY THOÁI, KIM CƯƠNG VẪN BÁN CHẠY

Ai bảo thế giới đang suy thoaí kinh tế" Kim cương thực tế vẫn bán chạy. Công ty đấu giá Christie hôm Thứ Hai 4-5-2009 đã họp báo tại Geneva, Thụy Sĩ để giới thiệu các nhẫn kim cương trong một phần sẽ bán đấu giá ngày 13-5-2009 tại Geneva. Trong đó có các nhẫn kim cương giá đắt, như nhẫn Repossi, bằng ngọc sapphire, ước tính sẽ bán tới giá 220,000-273,000 Mỹ Kim, nặng 33.23 carats; một nhẫn kim cương màu D, ước tính giá sẽ tới 3 triệu Mỹ Kim, nặng 30.52 carats; và một nhẫn kim cương màu vàng ước tính sẽ bán tới giá 1.15 triệu đô, nặng 57.02 carats.

+++++

Cứu 1 Tàu Bắc Hàn

SEOUL (AFP) — Một trực thăng từ tàu hải quân Nam Hàn đã chận bắn một tàu hải tặc lúc đó đang tìm cách tấn công một tàu Bắc Hàn ngoài khơi Somalia rạng sáng Thứ Hai, theo lời các viên chức quân sự từ Seoul cho biết.
Chiếc tàu Dabaksol nặng 6,399 tấn lúc đó ở vị trí  96 kilometres (58 dặm) cách một tàu chiến Nam Hàn, lúc đó gửi tín hiệu khẩn cấp rằng  taù naỳ bị ghe hải tặc rượt đuổi.
Tàu hải quân Nam Hàn liền gửi một trực thăng Lynx ra, tới hiện trưoòng trong vòng 40 phút.
Ghe haỉ tặc lúc đó tới gần taù Bắc Hàn, nhưng rồi phaỉ rút lui khi trực thăng tới gần ra ra dấu đe dọa bắn.
Thủy thủ đoàn Bắc Hàn đã gửi lời cảm ơn qua làn sóng radio, và vẫy tay  chào chiếc trực thăng Nam Hàn.

+++++

Vào Mật Khu Tamil

Quân đội Sri Lanka nói là đã chiếm một khu chiến hào kháng cự của loạn quân Hổ Tamil và đã giết một loạn quân cao cấp trong khi đánh vào mật khu cuối cùng của loạn quân ở cánh rừng ven biển phía nam.
Quân đội nói hôm chủ nhật đã chiếm xong đồn kháng cự này sau khi giao chiến dự dội. Bản văn bộ qúôc phòng Sri Lanka nói loạn quân thiệt hại nặng, và lãnh tụ Thamilendi của loạn quân đã bị giết.
Quân chính phủ Sri Lanka nói là đang tiến đánh vào chậm vì nhiều ngàn thường dân còn kẹt trong vùng loạn quân.
Cũng hôm Thứ Hai, một phái đoàn dân cử Anh bắt đầu tới Sri Lanka để xem xét hoàn cảnh người dân vùng lửa đạn. Họ sẽ thăm các trại tạm trú cho người di tản, hiện hàng chục ngàn người đã trốn ra khỏi các chiến khu  của Tamil.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.