Hôm nay,  

Colombia: Bắt Trùm Ma Túy Sau 9 Tháng Truy Nã

17/04/200900:00:00(Xem: 3138)
Colombia: Bắt Trùm Ma Túy Sau 9 Tháng Truy Nã
Bogota, Colombia -- Trùm ma túy đã bị bắt hôm Thứ Tư trong vùng rừng núi Colombia, kết thúc nhiều tháng truy nã.
Daniel Rendon Herrera, 43 tuổi, được cảnh sát gọi là "tên tội phạm bị truy nã đầu sổ ở Colombia," sau khi bị bắt có thể sẽ khởi lên một cuộc chiến giữa các băng ma túy tranh thị trường. Rendon còn có bí danh là Don Mario, bị bắt gần thị xã Turbo. Chiến dịch truy nã liên hệ tới 250 cảnh sát chống ma túy thiện chiến, trong đó một số cảnh sát ngụy trang làm du khac1h hành hương Tuần Thánh. Cảnh sát đã theo dõi Rendon 9 tháng và đã "bắt gặp y trốn chui như là chó, phải dùng tay bốc cơm mà ăn," theo lời Đaị Tá Cảnh sát Cesar Augusto Pinzon.

Cảnh sát đã treo thưởng 2 triệu đô cho ai giúp bắt được Rendon, và bây giờ tiền naỳ sẽ cho cho nhiều người giúp chỉ điểm. Rendon đã bị truy tố ở tòa liên bang Mỹ vì đã nhập lậu 100 tấn bạch phiến vào Mỹ, nhưng thủ tục dẫn độ sẽ còn dài dòng.
Cảnh sát năm ngoái đã truy nã Rendon và tịch thu hơn 350 khẩu súng trường mà Rendon đã mua. Trong trận bố ráp tháng 8-2008 vaà kho vũ khí Rendon, cảnh sát Colombia tịch thu 140,000 viên đạn, kho lớn nhất trứơc giờ khám phá ở Colombia.
Rendon chỉ huy hàng trăm tên sát nhân, đã trả tiền thường 1,200 đô cho bọn sát nhân khi bắn hạ được một người cảnh sát. Riêng đàn em Rendon các năm gần đây là trách nhiệm làm chết hơn 3,000 vụ giết người.
Cảnh sát Colombia bây giờ đang suy nghĩ xem tên nào sẽ lên thay Rendon để tụ tập các mối kinh doanh ma túy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.