Hôm nay,  

Mỹ, Pakistan Còn Bất Đồng: Phi Cơ Robot Diệt Al-qaeda

08/04/200900:00:00(Xem: 2011)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

Mỹ, Pakistan Còn Bất Đồng: Phi Cơ Robot Diệt Al-Qaeda

ISLAMABAD  -    Hoa Kỳ và Pakistan chưa thể thỏa thuận về các hoạt động của phi cơ không người lái Hoa Kỳ trong vùng tây bắc Pakistan, dọc biên giới Afghanistan, nơi đặt căn cứ của loạn quân Taleban và khủng bố al-Qaeda, trong thời gian đặc sứ Richard Holbrooke thăm Islamabad - các nhà ngoại giao của hai bên cho biết họ đồng ý về nhu cầu đánh diệt al-Qaeda.

Từ Kabul đến từ chiều Thứ Bẩy, ông Holbrooke và tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ Mike Mullen đã hội đàm với các viên chức Pakistan cao cấp.

Ngoại trưởng Qureshi cho biết Pakistan mong đợi 2 bên hợp tác vì quyền lợi chung và tinh thần tương kính, và ông muốn nhắc các viên chức Hoa Kỳ về các ranh giới đỏ không nên vượt qua.

Vì tình hình an ninh ngày càng căng thẳng tại Afghanistan, Hoa Kỳ đã gia tăng các hoạt động không tậäp bằng phi cơ không người lái từ khoảng 1 năm qua - Pakistan nói các hoạt động như thế xâm phạm chủ quyền lãnh thổ và gây tổn thất nhân mạng với thường dân.

Ông Qureshi tỏ ý hi vọng lấp đầy khoảng trống và cho biết sẽ có thảo luận Tay Ba với Afghanistan vào đầu Tháng 5 tại thủ đô Hoa Kỳ. Sứ giả Holbrooke nói "Quyền lợi của 2 nước là song song, với kẻ thù chung, thử thách chung và cũng là sứ mạng chung".

Ngoại trưởng Qureshi cũng lên tiếng tán thưởng lời tuyên bố của TT Obama trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định rằng Hoa Kỳ không bao giờ lâm chiến với đạo Hồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.