Hôm nay,  

Lãnh Tụ Gadhafi Giận Dữ Bỏ Cuộc Họp Thượng Đỉnh Arập

31/03/200900:00:00(Xem: 2917)

Lãnh Tụ Gadhafi giận dữ Bỏ cuộc Họp Thượng Đỉnh Arập

DOHA  -    Lãnh tụ của Libya, ông Moammar Gadhafi, công kích gay gắt quốc vương Saudi Arabia và giận dữ bỏ ra hội trường.
Trong thời gian đầu của hội nghị thượng đỉnh Arap, ông Gadhafi giành máy video để chỉ trích vua Abdullah là sản phẩm của người Anh và là đồng minh của Hoa Kỳ.
Khi nhà lãnh đạo nước chủ nhà Qatar tìm cách ngắt lời, ông Gadhafi đang là chủ tịch luân phiên của Liên Đoàn Arap cả quyết rằng ông đuợc quyền phát biểu.  Ông Gadhafi tuyên bố ông là lãnh tụ quốc tế, lãnh tụ của Liên Đoàn, không thể hạ xuống bậc thấp hơn. Sau đó, nhà lãnh đạo Libya đuợc biết tiếng về các hành vi bất thường đứng dậy và bỏ ra khỏi hội trường.


Tại các hội nghị thượng đỉnh Arap trong quá khứ, ông Gadhafi đấu khẩu với quốc vương Saudi tại hội nghị đầu năm 2003, gần ngày Hoa Kỳ tấn công Iraq. Tại hội nghị thượng đỉnh 2008, lãnh tụ Gadhafi báo động các nhà lãnh đạo Arap có thể bị hạ bệ như trường hợp Saddam Hussein.
Ông Gadhafi tẩy chay hội nghị 2007, nhưng gửi bài nói chuyện thu hình trước tố cáo ngoại trưởng Condoleeza Rice ra chỉ thị về chương trình họp của Liên Đoàn Arap.
Hôm Thứ Hai 30-3, ông nói "Sau 6 năm, vua Abdullah đã tỏ ra là kẻ dối trá". Các nhà ngoại giao cho hay nhà lãnh đạo Qatar đã mời 2 bên gặp nhau để hoà giải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.