Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

15/03/200900:00:00(Xem: 2390)

Tin Ngắn Thế Giới

TƯỢNG ĐỨC GIÁO HOÀNG BỊ ĐỤNG GÃY

Pho tượng của Đức Giáó Hoàng John Paul II nơi giữa thành phố Mexico City đã bị xe đụng ngã, gãy bể  rời ra hôm 13-3-2009. Một người đàn ông đã giết một cảnh sát và đụng ngã pho tượng này sau khi tìm cách trốn thoát một điểm chận kiểm soát người say rượu laí xe do cảnh sát dựng chốt ở một đường phố.

+++++

HỘI CHỢ DU THUYỀN HẤP DẪN DU LỊCH

Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Cộng hòa các nứớc Ả Rập (United Arab Emirates UEA) lại chơi nổi: tổ chức Hội Chợ Du Thuyền lần đầu ở thành phố Abu Dhabi -- có tên là Abu Dhabi Yacht Fair -- khai mạc hôm Thứ Năm, thu hút 98 công ty triển lãm từ 23 qúôc gia, trong đó có các nứơc như Mỹ, Nga và Úc. Hội chợ kéo dài các ngày 12-14 tháng 3-2009, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch cho UAE.

+++++

COSTO VÀO ÚC MỞ SIÊU THỊ

Công ty Hoa Kỳ Costco sẽ mở siêu thị khổng lồ đầu tiên tại Úc tháng 7 năm nay. Địa điểm đâù tiên sẽ là ở khu phố Docklands, thành phố Melbourne. Hãng siêu thị khổng lồ Costco dự kiến sẽ bán đủ thứ mặt hàng, từ rau quả, giấy, tới cả nhẫn kim cương với giá rẻ. Costco cho biết sẽ tạo ra 225 việc làm mới ở nơi này. Dự kiến tiệm thứ nhì Costco mở sẽ là ở Sydney. Hệ thống siêu thị giá sỉ Costco hiện có 535 tiệm ở Hoa Kỳ, Anh, Canada, Mexico, Nam Hàn, Đaì Loan và Nhật Bản.

+++++

DU KHÁCH TQ BIỂN NGƯỜI VÀO ĐÀI LOAN

Du khách từ Trung Quốc sẽ vào Đài Loan kiểu tràn ngập biển người. Bản tin Xinhua nói là đã có hơn 5,000 cư dân Thượng Hải tới thăm Đài Loan kể từ ngày 1-3-2009, tăng 85% so cùng thời kỳ tháng trứơc. Tại Bắc kinh cũng thế, hơn 5,000 cư  dân Bắc Kinh đã ghi danh qua thăm Đài Loan trong tháng 2-2009, mức cao kỷ lục trong lịch sử. Tính chung toàn quốc Trung Quốc, đã có hơn 90,000 du khách từ Hoa Lục sang thăm Đaì Loan vào cuối tháng 2-2009, theo lời Sở Du Lịch Đaà Loan. Có phải Đài Loan hấp dẫn là nhờ các phố hàng ăn mở suốt đêm nổi tiếng"

+++++

Thả 3 Thiện Nguyện

KHARTOUM (AFP) - Ba nhân viên thiện nguyện cứu trợ quốc tế, những người đã bị bắt làm con tin ở vùng Darfur, thuôc Sudan, đã được trả tự do sau 2 ngày giam giữ, theo lời các giới chức Sudan nói với Hội Bác Sĩ Không Biên Giới.
Tuy nhiên, vẫn còn ngờ vực vì hội MSF vẫn chưa trực tiếp liên lạc được với các nhân viên cứu trợ bị bắt cóc.
Ba người bị bắt cóc gồm có một bác sĩ người Ý, một y tá Canada và một quản trị viên người Pháp, đều thuộc hội MSF.
Nguồn tin từ MSF nói rằng hô thực ra không trả tiền chuôc nào, và rằng những người bắt cóc cũng chưa đưa ra lời đòi tiền chuộc. Nhóm 3 thiện nguyện viên bị chĩa súng bắt hôm Thứ Tư ở Saraf Umra, phía bắc Darfur.
Liên Hiệp Quốc nói rằng 300,000 người đã chết từ khi nội chiến bùng nổ ở Sudan năm 2003. Nhưng chính phủ Khartoum nói là chỉ có 10,000 người chết.

+++++

2 TT Mỹ-Phi Đồng Thuận

WASHINGTON (AFP) - Tổng Thống Mỹ Barack Obama và Tổng Thống Phi Luật Tân Gloria Arroyo hôm Thứ Sáu đều cùng hỗ trợ cho một hiệp ứơc quốc phòng hỗ tương trong đó hiện đang bị chỉ trích sau khi Mỹ từ chối giao cho Phi một lính TQLC bị kết tội hiếp dâm.
Cả 2 Tổng Thống nói chuyện qua điện thoại và đã bàn về hâm nóng toàn cầu, về giaó dục và về liên minh chống khủng bố, theo lời Bạch Ốc trong bản văn phổ biến.
Bản văn nói hai tổng thống cùng xác định hỗ trợ và tái xác định cam kết tôn trọng bản hiệp ước liên minh qúôc phòng Mỹ-Phi.
Các hội nhân quyền Phi nổi giận vì Tòa Đaị Sứ Mỹ từ chối giao cho Phi hạ sĩ TQLC Mỹ Daniel Smith sang cho nhà tù Phi, bất kể Smith bị kết tôị năm 2006 tới 40 năm tù vì hiếp dâm một phụ nữ mà lính naỳ gặp ở một quán rượu ở nơi trứơc kia là trại lính Mỹ ở Vịnh Subic.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.