Hôm nay,  

Mỹ Vận Động Miến Ngưng Kỳ Thị Dân Thiểu Số Rohingyas

09/02/200900:00:00(Xem: 1741)

Mỹ Vận Động Miến Ngưng Kỳ Thị Dân Thiểu Số Rohingyas

DHAKA  -    Phụ tá ngoại trưởng Hoa Kỳ Richard Boucher đang vận động chính quyền quân phiệt Miến Điện ngưng nguợc đãi người thiểu số Rohingyas - tuần qua, Indonesia bắt giữ 198 ngưòi Rohingyas ngoài khơi tỉnh Aceh đã trôi nổi giữa biển 21 ngày.
Trong tháng qua, quân đội Thái Lan nhận đã kéo thuyền bè của hàng trăm người Rogingyas ra xa bờ và bỏ rơi, và chối cãi không phá hỏng máy của số thuyền bè ấy. Nhưng trong số 1000 người bị đối xử như thế, 550 người chết đuối.
Tại thủ đô Bangladesh ngày chủ nhật, ông Boucher cho biết Hoa Kỳ đang chờ phúc đáp của các nước đông nam Á về đề nghị của Bangladesh để tổ chức 1 lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố khu vực.


Đề nghị này đuợc Thủ Tướng Sheikh Hasina nêu ra trong cuộc tổng tuyển cử tại Bangladeh mà phe thắng là đảng Awami của bà - ông Boucher mô tả ý kiến ấy là hay, và sự cộng tác của Hoa Kỳ sẽ tùy thuộc loại hình lực luợng đặc nhiệm sẽ đuợc tổ chức.
Ông xác nhận Hoa Kỳ sẽ xem xét hình thức trợ giúp mà các nước yêu cầu. Bangladesh cũng bị Ấn Độ tố cáo chưá chấp du kích Hồi Giáo tấn công vùng đông bắc của Ấn Độ - Bangladesh phủ nhận và khẳng định không cho bất cứ phe nào dùng lãnh thổ của mình để tấn công các lân bang.
Trong chuyến đi Dhaka, phụ tá ngoại trưởng Richard Boucher cũng muốn tìm hiểu có thể giúp gì chính quyền Bangladesh và đối lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.