Hôm nay,  

Panasonic Cắt 15,000 Người, Có Thể 3,000 Nhân Viên Ở Vn

05/02/200900:00:00(Xem: 2575)

Panasonic Cắt 15,000 Người, Có Thể 3,000 Nhân Viên Ở VN

TOKYO  -     Panasonic là nhà sản xuất màn ảnh truyền hình phẳng lớn nhất thế giới báo tin lỗ 4.2 tỉ MK trong năm 2008 và định giảm 15,000 người trong lực lượng lao động toàn cầu, do ảnh hưởng của thị trường yếu kém và hối suất tiền Yen cao, theo tuyên bố ngày 4-2 của giám đốc Makoto Uenoyama.
Nhu cầu màn ảnh dẹp Viera và máy ảnh kỹ thuật số đều giảm sút trong khi chi phí leo thang, nguồn thu xuất cảng xuống thấp.
Hãng Sony cũng tiên đoán lỗ trong năm qua. Ngoài ra, Panasonic phải cạnh tranh khó khăn với hãng Samsung của Nam Hàn đuợc lợi thế nhờ tỉ giá hạ của tiền Won.
Trong buổi họp báo tại thủ đô Nhật, giám đốc Uenoyama cho biết Panasonic có thể phải đóng cửa 20% trong số 230 phân xưởng khắp thế giới. Ngoài ra, các nhà sản xuất xe hơi Mazda và Mitsubishi lo ngại sẽ thua lỗ trong năm nay và đang tìm cách giảm bớt luợng hàng tồn kho.


Trong vài tuần qua, cả Toyota và Honda cùng hạ thấp dự kiến về doanh lợi. Kỹ nghệ xe hơi khắp nơi đang giảm sản xuất và đóng cửa bớt 1 số cơ xưởng, cắt hàng ngàn việc làm.
Giám đốc điều hành Takashi Yamanouchi của Mazda tuyên bố "Tình hình năm tới sẽ là rất khó khăn". Mazda là hãng sản xuất xe hơi lớn hạng 5 nước Nhật, với 13% phần hùn của Ford, phỏng đoán lỗ 25 tỉ Yen (bằng 279 triệu MK) trong tài khoá tính đến hết Tháng 3, thay vì lời 90 tỉ Yen.
Đặc biệt, bản tin Đài BBC hôm Thứ Tư cho biết, “Trong thông cáo gửi đến đài BBC, tổng giám đốc Panasonic Việt Nam, ông Shinya Abe, nói thời gian tới ông không biết có bao nhiêu nhân viên sẽ xin nghỉ.”
Tuy nhiên, với số nhân viên 7,000 người tại Việt Nam, và với trong đó “dây chuyền sản xuất ổ đĩa CD tại Việt Nam bị ảnh hưởng,” độc giả có thể suy đoán là Panasonic có thể sẽ cho nghỉ việc tới 3,000 công nhân tại Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.