Hôm nay,  

Kinh Tế Thế Giới Sẽ Suy Trầm Đến Sau Năm 2011

14/12/200800:00:00(Xem: 2961)

Kinh Tế Thế Giới Sẽ Suy Trầm Đến Sau Năm 2011

Kinh tế thế giới sẽ còn cảm nhận ảnh hưởng của cơn khủng hoảng tài chánh toàn cầu ít nhất là 3 năm, theo lời người thắng giải Nobel 2008 Paul Krugman đã cho biết hôm Thứ Hai.
Vị giáo sư Đại Học Princeton và bỉnh bút tờ New York Times đã nói với các phóng viên tại Stockholm, nơi mà ông ta sẽ lãnh giải Nobel trong tuần này, nói rằng, "Chúng ta có thể dễ dàng nói về kinh tế thế giới mà đang bị suy trầm đến năm 2011 và ngay cả còn lâu hơn nữa."
Ông ấy nói rằng, "Điều có thể xảy ra mà tôi lo ngại là chúng ta sẽ chứng kiến toàn thế giới sẽ giống như là sự mất mát của Nhật vào thập niên 1990, rằng chúng ta sẽ chứng kiến một thế giới với tỉ lệ tiền lời là số không và lạm phát và không một dấu hiệu phục hồi và điều ấy sẽ tiếp tục diễn ra trong một thời hạn rất dài."


Đối với Hoa Kỳ, Krugman, người đã từng nói rằng một kế hoạch kích thích ít nhất 4% của tổng sản lượng nội địa Mỹ là cần thiết trong năm tới, đã nói hôm Thứ Hai rằng số lượng có thể không đủ.
"Nếu bạn nghiêm túc về kích thước của lỗ hổng mà cần được lấp nay, thì số lượng đó thật sự khiêm tốn," ông ta cho biết như vậy, nhấn mạnh rằng số lượng đó "thì không đủ để ngăn chận sự tụt dốc kinh tế thêm nữa. Nó đủ để ngăn ngừa một sự sút giảm mạnh."
Việc sụp đổ của thị trường nhà cửa Mỹ, mà đã khai hỏa cơn khủng hoảng tài chánh, sẽ có thể tiếp tục yếu kém, ông ấy nói, ông chỉ ra rằng các phỏng đoán hiện nay cho thấy "chúng ta có 10 tới 15% khác  để đi."
Ông nói thêm, "Chúng ta có thể ở Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thiếu hụt 7 hay 8/% của tổng sản lượng nội địa vào năm tới. Rõ ràng là không còn gì để bạn có thể làm hết cả."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.