Hôm nay,  

Hội Đồng Lhq Đòi Tq Xin Lỗi Nạn Nhân Vụ Thiên An Môn

30/11/200800:00:00(Xem: 2742)

Hội Đồng LHQ Đòi TQ xin lỗi Nạn Nhân vụ Thiên An Môn

Một hội đồng gồm nhiều tổ chức thuộc LHQ đang đòi hỏi chính quyền Trung Quốc hãy xin lỗi các nạn nhân của sự kiện chính quyền nước này đàn áp các nhà đấu tranh dân chủ tại Quảng Trường Thiên An Môn vào năm 1989.
Ủy ban có trụ sở tại Genenva đã chống lại việc áp bức nói rằng Trung Quốc cần phải tiến hành một cuộc điều tra vào những đổ máu mà quân đô đã gây ra và thả bất kỳ nhà đấu tranh nào còn bị bắt giữ.
Trong một bản báo cáo dài 15 trang được đưa ra hôm Thứ Sáu, ủy ban nói rằng việc hành hạ dưới nhiều hình thức vẫn tiếp tục được thực hiện bởi các viên chức cảnh sát Trung Quốc mà không bị đem ra luật pháp xét xử.


Thông báo cũng bày rỏ quan tâm đối với những áp bức liên quan đến các cuộc biểu tình đòi tự trị cho xứ Tây Tạng vào đầu năm nay và việc tái diễn sử dụng các lao động áp bức đối với những tội nhẹ.
Bản thông báo xem ra là một torng những bản báo cáo nặng lời chỉ trích từ trước đến nay đối với chính sách hành hạ những người đối lập của Trung Quốc. Phía Trung Quốc không đưa ra bất kỳ phản ứng hoặc bình luận nào liên quan đến tin này. Họ đã đóng cửa văn phòng khi thông báo này được phát hành và mọi cuộc điện thoại đã bị ngưng hoạt động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.