Hôm nay,  

Pakistan: Cấm Đường Tiếp Tế Liên Quân Đến Afghanistan

17/11/200800:00:00(Xem: 2658)

Pakistan: Cấm Đường Tiếp Tế Liên Quân đến Afghanistan

PESHAWAR  -    Quyết định của chính phủ Pakistan cấm đường xe vận tải đi qua 1 cổng biên giới quan trọng đe dọa nguồn tiếp tế của lực lượng Hoa Kỳ và liên quân do NATO dẫn đầu đang bình định Afghanistan.
Thực tế này cũng làm tăng quan ngại về tình hình an ninh trong vùng biên giới tây bắc Pakistan.
Lệnh cấm xe chở nhiên liệu và xe thùng kín phát ra vào lúc lực lượng do Hoa Kỳ dẫn dầu giết 5 loạn quân có liên lạc với al-Qaeda, và bắt 8 tình nghi, gồm 1 cấp chỉ huy, ở miền đông Afghanistan.
Hôm Thứ Hai, lọan quân cướp 1 đoàn xe vận tải chở 1 số xe humvee.
Lệnh cấm có hiệu lực từ chiều Thứ Bẩy.
Phát ngôn viên chính phủ Bakhtiar Khan cho biết lệnh cấm có thể bãi bỏ vào sáng Thứ Hai.


Phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ tại Afghanistan chỉ nói các giới hữu trách đang phối hợp các biện pháp an ninh. Hàng chục xe đang chờ bên đường trong vùng, gần thị trấn Peshawar. Một số tiếp tế cho quân ngoại nhập tại Afghanistan đuợc tàu biển chở đến cảng Karachi và từ đó chuyển bằng đường bộ qua bên kia biên giới.
Cảnh sát cho biết khoảng 60 lọan quân bịt mặt phục kích tại đèo Khyber.  Các viên chức Hoa Kỳ xác nhận 2 xe humvee và 1 xe nước bị đọat cùng với 5, 6 xe chở lưong thực của Chương Trình Luơng Thực Thế Giới.
Cấp chỉ huy lọan quân bị bắt hôm Thứ 7 ở tỉnh Helmand là Jalaluddin Haqqani, thủ lãnh kháng chiến chống Nga mà trước đây Hoa Kỳ hậu thuẫn và coi là "chiến sĩ tự do." Nay, y và con trai đuợc xem là mối đe dọa đối với liên quân đánh Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.