Hôm nay,  

Chủ Biên Washington Post Điều Trần Vụ Lộ Tên Cia

17/11/200500:00:00(Xem: 5374)
WASHINGTON - Ông Bob Woodward của báo The Washington Post điều trần rằng 1 viên chức cao cấp Bạch Ốc nói cho ông biết về thám tử Valerie Plame của CIA khoảng 1 tháng trước ngày lý lịch của bà xuất hiện trên mặt báo.

Nhà báo Woodward cho công tố viên đặc biệt Patrick Fitzgferald biết viên chức ấy là ai - ông Woodward và các biên tập viên tờ Post từ chối nêu tên của viên chức, chỉ nói là không phải ông Libby, cánh tay phải của PTT Cheney.

Ông Libby đã từ chức sau khi bị truy tố trong tháng qua về 5 tội danh.

Chồng bà Plame là cựu ĐS Joe Wilson từng công khai đả kích tin tình báo không xác thực về vũ khí của Iraq trước chiến tranh.

Cuộc điều trần của ký giả Woodward hôm Thứ 2 kéo dài 2 giờ cho thấy rằng 1 viên chức khác đã nói với nhà báo về bà Plame trước ngày ông Libby tiết lộ về bà Plame với nữ phóng viên Judith Miller.

Phát ngôn viên của cố vấn chính trị Karl Rove đã xác nhận với tờ Post rằng ông Rove không nói chuyện bà Plame với ông Woodward.

Ông Woodward nổi tiếng trong vụ Watergate thời Nixon hiện là phụ tá chủ nhiệm của báo The Washington Post.

Hồi Tháng 10, ông Woodward trả lời chương trình "Larry King Live" rằng vụ lộ tên thám tử CIA Valerie Plame chỉ gây thiệt hại tối thiểu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.