Hôm nay,  

Al-Qaida Chế Bom Mới, Sức Công Phá Như Bom Nguyên Tử

05/10/200800:00:00(Xem: 4514)
Là một loại bom có sức mạnh như bom nguyên tử  nhưng dễ làm, dễ kiếm nguyên liệu, không như kiếm nguyên tử nhưng rất dễ cho nổ.

Đó là kết quả cuộc điều tra chuyên sâu của những chuyên viên về  thứ vũ khí mà al Qaeda đã sữ dụng trong cuộc khủng bố ngày 21- 9 tại Marriott Hotel ở  thủ đô  Islamabad của nước Pakistan.

Marriott Hotel bên trong có toà đại sứ Mỹ và trụ sở của phái bộ tình báo của Mỹ.  Nơi đây cũng là nơi người Mỹ mới đến Pakistan thường trú ngụ. Bản tin của Joseph Farah's G2 Bulletin đã phổ biến như thế.

Bom là một chiếc xe truck xe chưá đầy bột của kim loại nhôm, có nhét thêm đầu đạn và võ đạn trọng pháo  bên trong để tạo tiếng nổ và sức mạnh làm bột nhôm nóng văng ra trong một vùng lớn rộng.  Bột nhôm nóng và văng ra là tác nhân giết người và tàn phá mà bunker của hotel không chịu nổi khiến nhiều người chết.

Burky một chuyên viên điều tra cho biết bột nhôm khi nổ văng đi tạo thành những bột cháy đỏ và đi rất xa, có thể phá tan cửa sổ, đi sâu vào bên trong các building, nơi mà bom miểng không vào được. Màn lửa do bột nhôm gây ra có thể đi vào các góc khuất, khi chạm vào góc sẽ tạo thành trái cầu lửa đi theo góc.

Bản tin nhấn mạnh việc ém chất bột nhôm vào cả một chiếc xe truck, và gài đạn trong pháo vào trong đòi hỏi thời gian, mà không bị phát giác hay có tin tức gì trước. Điều đó cho thấy hoạt động của Al Qaeda khá mạnh và ngành tình báo của Pakistan ở thủ đô còn yếu.

Cuộc điều tra còn đặt nghi vấn cảm tình viên của Al Qaeda có thể đã xâm nhập vào làm việc trong hotel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.