Hôm nay,  

LHQ Kêu Gọi Giảm Bớt Ăn Thịt Để Khẩn Cấp Cứu Điạ Cầu

08/09/200800:00:00(Xem: 2585)
LONDON (AFP) -- Nhân loại nên cắt giảm việc ăn thịt để giúp chống lại tình hình biến đổi khí hậu, theo lời một chuyên gia Liên hiệp Quốc nói với nhật báo The Observer.

Rajendra Pachauri, chủ tịch Ủy Ban Liên Chính Phủ LHQ Về Biến Đổi Khí Hậu (IPCC) nói rằng nhân loaị nên bắt đầu bằng cách bỏ ăn thịt một ngaỳ trong tuần, rồi sau đó sẽ bớt ăn nhiều thêm.

Kinh tế gia Ấn Độ 68 tuổi, cũng là người ăn chay, nói việc đổi cách ăn rất quan trọng trong việc giảm hiệu ứng nhà kính và các nan đề môi sinh liên hệ tới việc nuôi gia súc và các loại thú khác.

Ông nói, “Haỹ bỏ ăn thịt một ngày mỗi tuần, rồi sau đó bỏ ăn thịt nhiều ngày hơn...”

Pachauri sẽ đọc diễn văn ở London vào Thứ Hai với chủ đề “Hâm Nóng Toàn Cầu: Ảnh Hưởng Sản Xuất và Tiêu Thụ Thịt về Biến Đối Khí Hậu.”

Pachauri được bầu lại vào nhiệm kỳ thứ nhì trong chức vụ chủ tịch IPCC hồi tuần trứơc, đã hướng dẫn cơ quan này từ năm 2002 và chỉ huy việc làm  bản phúc trình lượng định trong năm 2007 trong đó mô tả các thảm họa vì hâm nóng tuần cầu.

IPCC cảnh baó lúc đó là nếu không hành động gấp, nhiệt độ nóng lên của điị cầu có thể làm hại hệ thống khí hậu địa cầu, gây ra nạn đó, hạn hán, bão, và diệt chủng nhiều chủng loại.

Tổ chức này cũng thắng Giải Nobel Hòa Năm Băm 2007 cùng với cựu Phó TT Mỹ Al Gore.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.