Hôm nay,  

Chính Quyền Czech Điều Tra Vụ Người Việt Ăn Thịt Chó

27/07/200800:00:00(Xem: 3078)

CHEB (CZECH) -- Hôm Thứ Hai, cảnh sát  Cộng Hòa Czech đã bắt đầu điều tra một vụ tình nghi người Việt Nam giết chó để ăn tại vùng phụ cận thành phố Cheb, nữ phát ngôn viên cảnh sát Martina Hruskova đã xác nhận với  Cơ quan Thông tin Cộng Hòa Czech (CTK).

Thủ phạm mua các con chó hay bắt chúng từ một chuồng súc vật qua trung gian.Người phục vụ nói rằng người đứng đầu trại chó ở Cheb đã phát hiện ra nơi mà những con chó bị giết.

Một người phụ nữ, hợp tác bởi một người đàn ông Việt Nam, đến trại súc vật để bắt chó trông có vẻ nghi ngờ đối với người đứng đầu trại chó.  Rồi bà ta phát giác rằng người phụ nữ đã bán con chó 400 đồng cho người Việt Nam, người phục vụ cho biết.Người đứng đầu trại súc vật đã tường trình sự kiện đó với truyền thông địa phương.  Một phóng viên đã tiếp tục điều tra sự vụ và phát hiện một nông trại cũ nơi những con chó có thể đã bị giết gần Cheb.  Cảnh sát đã xác nhận điều đó.

Thị trưởng thành phố Cheb Jan Svoboda chỉ ra rằng việc điều tra trong trường hợp như vậy thì phức tạp.  Nơi khác trên thế giới những con chó thường bị giết để ăn thịt, nhưng ở Châu Âu việc giết chó ăn thịt là không thể chấp nhận.

Hruskova nói rằng, "Chúng không được liệt kê trong danh sách thịt bán."Phó Thị Trưởng thành phố Cheb Michal Pospisil nói rằng tại Cộng Hòa Czech không có các điều khoản pháp lý để giải quyết trường hợp như vậy.

Không phải lần đầu tiên trường hợp như thế xảy ra ở vùng phụ cận thành phố Cheb nơi có cộng đồng người Việt Nam rất lớn sinh sống.

Trong tháng 3, các phần còn lại của thân chó mà có thể đã bị ăn thịt được phát hiện tại một khu rát phế thải bất hợp pháp trong địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.