Hôm nay,  

Pakistan Bất Ổn: Liên Minh Cầm Quyền Lâm Nguy

12/05/200800:00:00(Xem: 2238)

ISLAMABAD  -     Các nhà lãnh đạo Pakistan chưa thể thoả thuận về phương cách phục chức các thẩm phán toà tối bị TT Musharraf sa thải hồì Tháng 11 và ban bố tình trạng khẩn cấp để ngăn trở các thách thức pháp lý về quyền lãnh đạo của ông - vấn đề này đe dọa làm tan rã liên minh cầm quyền thắng đa số QH trong cuộc tổng tuyển cử Tháng 2.

Sau khi vuợt quá thời hạn 30-4, các thủ lãnh của chính phủ liên hiêp đang tìm kiếm 1 quyết nghị để đề nghị QH phương cách giải quyết.

Hôm Thứ Sáu, lãnh tụ 2 đảng họp tại London - các nhà thương thuyết của 2 đảng thảo luận tiếp trong ngày Thứ 7, nhưng qua sáng chủ nhật chưa thấy kết quả.

Trong ngày chủ nhật, cũng tại London, các lãnh tụ Zadari và Sharif họp nữa, với sự tham gia của phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Richard Boucher - phát ngôn viên toà ĐS Hoa Kỳ xác nhận tin này và không tiết lộ nội dung thảo luận, nhưng khẳng định rằng việc phục chức các thẩm phán là quyền của người Pakistan. 1 viên chức trong đảng của ông Zadari mô tả các thương lượng chiều Thứ 7 và sáng chủ nhật là có tiến bộ.

Gợi ý của lãnh tụ Sharif theo đó cảnh sát có thể đuợc cảnh sát hộ tống trở lại toà án làm việc không được phiá lãnh tụ Zadari chấp nhận - đồng minh của ông là Bộ Trưởng thông tin Shareey Rehman tuyên bố "Làm cách đó là gây ra khủng hoảng về hiến pháp. Theo ông Rehman, TT Musharraf và các đồng minh của ông ta có thể cưỡng lại việc phục chức chánh án Muhammad Chaudhry.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.