Hôm nay,  

Nga Bắt Bí, Tăng Giá Bạc Tỉ Để Giao Mẫu Hạm Mới Cho An

11/05/200800:00:00(Xem: 3851)

NEW DELHI -- Dù đã đồng ý và đã họp đồng bán hàng không mẫu hạm  Đề Đốc Gorshkov cho An độ với giá $1.5  tỷ Đô la, bây giờ Nga lại đòi An Đô phải trả thêm $1.2  Đô nữa mới chịu giao hàng cho An Độ, theo tin báo của An độ và Defense News của Mỹ.

Họp đồng này hai bên ký vào năm 2003, chung với họp đồng Nga bán cho An độ chiến đấu cơ  MiG-29K năm  2003. Theo họp đồng thì Nga sẽ giao hàng không mẩu hạm vào tháng 8 năm 2007. Một năm trước thời hạn giao, Nga đòi An phải trả thêm một số tiền phụ phí mà không nói rõ bao nhiêu. 

Có tin loan truyền trong hàng ngũ hải quân An, An không còn sự chọn lựa nào khác vì An quá cần hàng không mẫu hạm. Tin đó giúp cho Nga bắt bí An mạnh hơn. An cần hàng không mẩu hạm Gorshkov vì An chỉ có 3 chiếc đang hoạt động mà chiếc INS Viraat, phải nghỉ hưu trong vòng 4 năm tới đây. Còn hai chiếc khác phải tân trang vào năm 2009. Nếu Nga đình hoãn  ba năm nữa mới giao hàng không mẩu hạm Gorshkov, thì rắc rối lớn cho Hải Quân: An đô không có chiếc hàng không mẩu hạm nào đang hoạt động trên biển cả.

Nên An đô đang hướng về Pakistan để họp tác giải quyết vấn đề tiếp tế cho chiến đấu cơ An trong trường hợp không có không có hàng không mẫu hạm ngoài biển để đáp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.