Hôm nay,  

Thống Đốc Cali Thăm Jordan, Kêu Gọi Hòa Bình, Bao Dung

04/05/200400:00:00(Xem: 4328)
AMMAN - Hôm thứ hai, Thống Đốc tiểu bang California thăm quốc vương Jordan trong 1 chương trình tổ chức vội vã tiếp theo sau dư luận của cộng đồng Mỹ gốc A Rập chỉ trich chuyến đi Trung Đông của ông không có gặp gỡ người A Rập.
Từ Jerusalem bay qua, Thống Đốc Arnold Schwarzenegger gặp vua Abdullah 2 ở tư dinh ngoại ô Amman.
Là bạn của tài tử điện ảnh Arnold, vua Abdullah từng đến nhà ông Arnold ở Los Angeles. Ông Schwrazenegger than thở "Như bạn thấy đấy, dù cho làm gì, bạn sẽ vẫn bị chỉ trich này nọ".
Hôm Thứ 6, thông tấn AP đưa tin dân Mỹ gốc A Rập ở miền nam California phê binh chuyến đi của ông Schwarzenegger không có chương trình gặp gỡ người A Rập.

Bà Sabiha Kahn, phát ngôn viên của HĐ quan hệ Mỹ - Hồi Giáo (trụ sở Washington), chuyến đi của ông Arnold là 1 bước tiến đúng hướng, và ông Thống Đốc nên thăm Tây Ngạn và Gaza.
Trong diễn văn đọc tại địa điểm xây viện bảo tàng "Bao Dung", ông Schwarzenegger tuyên bố rằng giữa thế giới bạo động và cac vụ tấn công tự sát như hiện nay, viện bảo tàng đứng sừng sững như ngọn nến soi đường - ông nói "Chúng ta hãy nhìn tới thời điểm mà mọi người có thể sinh sống bên nhau".
Ông Schwarzenegger đã đến đặt vòng hoa tại đài kỉ niệm Holocaust - ông đội nón chóp như người theo đạo Do Thái, mặc niệm trong 5, 6 phút.
Ông có gặp 2 người phản đối cuộc chiếm đóng của Israel ở Tây Ngạn và Gaza - họ nói "Này ông Schwarzeneggerm chiếm đóng là không bao dung".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.