Hôm nay,  

Hạm Đội Phi Sẽ Giữ Trường Sa Chiến Đấu Tới Người Cuối Cùng

06/04/200800:00:00(Xem: 3171)

Hải Quân Phi nói rằng họ sẽ chiến đấu đến người chiến sĩ cuối cùng để bảo vệ một phần Trường Sa lãnh thổ của họ khi có thông tin cho rằng họ sẽ đầu hàng các bán đảo có nhiều dầu này mà không đổ máu.

Đề Đốc Amable Tolentino, Phó Tư Lệnh Hải Quân đã ra chỉ thị đối phó với các lời chỉ trích những phát biểu trước đây của ông về đường lối giải pháp ngoại giao thay vì sử dụng vũ lực để bảo vệ Trường Sa. Dù sao Hải Quân Phi vẫn yếu kém hơn về hỏa lực so với những nước khác.

Trong một buổi phỏng vấn với các phóng viên tại bản doanh Hải Quân thuộc thành phố Manila, Tolentino đã nhấn mạnh ông không bao giờ tuyên bố rằng Hải Quân Phi sẽ không can thiệp các đảo này nếu bị chiếm đóng.

Theo phát ngôn viên hải quân là Trung tá Ariel Caculitan thì lực lượng hải quân Phi có 112 tàu chiến bao gồm 69 tàu lớn và 43 tàu nhỏ. Tolentino thông báo được đưa ra giữa lúc xảy ra tranh luận từ Cam Kết Chung về Hoạt Động Địa Chấn Hải Dương, một thoả hiệp 3 bên giữa Phi, Trung Quốc, và Việt Nam. Một số người đã chỉ trích chính phủ rằng họ đã gây nguy hiểm cho chủ quyền Trường Sa sau khi ký vào bản hiệp ước này để đổi lấy một món nợ hàng triệu tỉ đô từ phía Trung Quốc.

Vùng đảo Trường Sa hiện đang bị tranh chấp giữa Phi, Trung Quốc, Việt Nam, Brunei, MÃ Lai, và Đài Loan. Tuần trước, Đại Tướng Quân Đội Hermogenes Esperon Jr. đã đến thăm quần đảo Pag-asa để củng cố chủ quyền của quốc gia này tại các đảo này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.