Hôm nay,  

Dân Canada Dán Kín Cửa Sổ, Xài Bóng Đèn Tiết Kiệm Điện

19/02/200800:00:00(Xem: 1973)

Chi phí dầu sưởi ấm cao làm cho thời tiết lạnh gây thêm khó khăn cho dân lợi tức thấp - trong tuần lễ đầu Tháng 1, Toronto khổ vì bão tuyết đưa nhiệt độ xuống thấp ở mức 10 độ âm theo nhiệt kế tính bằng độ Celsius và chỉ vài ngày sau vọt lên 15 độ dương. Những gia đình sinh sống trong nhà cửa sơ sài hầu như không thể chịu nổi sự biến đổi thái cực đến thế. May thay, dự án gọi là Greenbox giúp người nghèo có phương tiện miễn phí để tiết kiệm năng lượng, nhờ đó tiết kiệm tiền sưởi ấm, gồm màng nhựa dán kín cửa sổ và bóng đèn ít hao điện.

Nhóm mệnh danh "Bạn Của Địa Cầu", thành viên chủ lực trong dự án Greenbox, dự định cấp phát trên 25,000 hộp dụng cụ, giúp người nghèo tiết kiệm điện và hơi đốt để dành tiền mua thực phẩm.

Dự án Greenbox được hưởng ứng rộng rãi và đang được các giới hảo tâm gửi tặng tài trợ, ban tổ chức thấy có khả năng mở rộng hơn chương trình cấp phát greenbox trong năm tới. Ông Adam Spence, viên chức Ngân Hàng Lương Thực, nói: dự án này mở ra đồng thời 2 mặt trận là chống lạnh và xóa đói.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.