Hôm nay,  

Pakistan: Nổ Tại Cuộc Họp Đảng Đối Lập, Chết 20 Người

11/02/200800:00:00(Xem: 1742)

AFP cho hay, một vụ nổ bom tự sát trong cuộc biểu tình của phe đối lập làm thiệt mạng 20 người, đang làm gia tăng mối đe dọa nguy cơ an ninh cho cuộc bầu cử sau cái chết của cựu TT Benazir Bhutto.

Vụ nổ xảy ra tại vùng tây bắc Pakistan đồng thời với việc phu quân của lãnh tụ đối lập  quá cố Bhutto tuyên bố với 100,000 dân rằng ông sẽ phá tan sự thành lập chính phủ mới nếu cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 28-2 tới đây là gian lận để dựng lên một chính phủ bù nhìn.

Vụ nổ này xảy ra vào lúc người đứng đầu quân đội Hoa Kỳ đến thăm Pakistam, thừa nhận rằng bọn khủng bố cực đoan đang gia tăng hoạt động tại các nước Nam Á, và nhấn mạnh rằng vũ khí nguyên tử tại nước này vẫn còn trong vòng kiểm soát rất an toàn, chặt chẽ.

Kẻ đánh bom tự sát tấn công hàng trăm người tụ họp tại cuộc họp của đảng Quốc Gia Awami, một đảng nhỏ ở thị trấn Charsadda. Bộ trưởng Nội Vụ Hamid Nawaz chor ằng vụ tấn công này nằm trong chuỗi đánh bom của al Qaida và quân phiến loạn Taliban, đã làm thiệt mạng 70 người trong năm nay. Tuy vậy, phát ngôn nhân của đảng ANP cáo buộc tổ chức tình báo của chính phủ đứng đàng sau vụ nổ bom tự sát này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.