Hôm nay,  

Hoa Lục Tuần Thứ 4 Tắc Đường: Chen Xe Lửa Đạp Chết 1 Người - 11,000 Xe Nối Đuôi Đoạn Đường Dài 45 Dặm Quốc Lộ Chờ Dọn Tuyết

04/02/200800:00:00(Xem: 7343)

BẮC KINH  -      Xe lửa đang từ từ lăn bánh lại ở miền nam Trung Quốc, 1 ngày sau khi đám đông giành nhau lên tàu dẫm đạp chết 1 người - thông tấn chính thức Tân Hoa Xã báo tin trên 10,000 xe nối đuôi dài gần 45 dặm trên quốc lộ ở miền trung trong ngày chủ nhật, chờ công nhân dọn tuyết.

Tình hình bế tắc giao thông đã bước sang tuần lễ thứ tư ở miền đông và miền trung trong khi hàng chục triệu dân tìm xe đò và xe lửa để về quê ăn Tết với gia đình. Theo tin Tân Hoa Xã, người chết trong lúc chen lấn tại ga Guangzhou là Li Hongxia, công nhân đang trên đường về quê ở tỉnh Hubei.

Nhiều phần của tỉnh Hunan không có điện từ nhiều ngày, trong khi tin khí tượng báo trước còn tuyết rơi ít nhất đến hết ngày Thứ Ba. Cũng như hầu khắp lãnh thổ Trung Quốc, dân Hunan không có kinh nghiệm về tuyết, nhà cửa không được thiết kế chống lạnh, và chính quyền không có xe cơ giới dọn tuyết.

Tân Hoa Xã báo tin hoạt động của thiết lộ tại Guangzhou đang dần dần trở lại bình thường với 100 đoàn xe lăn bán trong ngày chủ nhật, chở 300,000 người - xe lửa cũng là phương tiện quan trọng để chuyên chở than đá cung cấp cho các nhà máy điện. Thông thường các mỏ than dùng thời gian tuần lễ cuíi năm để sửa chữa dụng cụ trong lúc thợ thuyền nghỉ Tết, nhưng năm nay thì khác, 80% mỏ quốc doanh phải làm việc hết công suất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.