Hôm nay,  

Ước Mơ Hòa Bình, Bom...

22/01/200800:00:00(Xem: 2685)

Trong ngày chủ nhật, phi cơ Hoa Kỳ không tập khu Arab Jabour ở ngoại ô Baghdad - mục tiêu là căn cứ và kho vũ khí của quân nổi dậy và al-Qaeda. Các viên chức cho biết 80,000 pound bom đã được xử dụng trong 3 đợt không tập nhắm đánh 64 mục tiêu. 1 Tướng của liên quân tiết lộ rằng các nhóm "công dân quan tâm" đã giúp xác định các vị trí của loạn quân.

Cậu thiếu niên 14 tuổi tên Taha trong 5 năm qua chứng kiến người lớn bắn giết nhau và gây tàn phá đất nước, và cậu tìm kiếm 1 hướng đi khác - cậu tức giận lắm, nhưng thái độ thì ngược lại. Taha nói: người Shites, người Sunni hay người Kurd đều là huynh đệ. Cậu nảy ra sáng kiến viết thư vận động hoà bình, bỏ trong chai, thả xuôi dòng sông Euphrates - cậu nói: các phe đều uống và tắm nước sông này, sẽ có người nhặt xem thư trong chai.

Hiện nay, Taha có 30 người bạn cùng chí hướng - họ quyết tâm hoàn thành việc mà thế hệ cha anh chưa làm. Sông Euphrates chảy qua thị trấn Fallujah, nơi từng xẩy ra bạo động đẫm máu nhất nước - có khi, xác người chết treo lủng lẳng bên dưới dạ cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.