Hôm nay,  

Tướng Pakistan: Cấm Lính Mỹ Vào Pakistan Đánh Al-qaida

07/01/200800:00:00(Xem: 2811)

- Tổng  Thống Musharraf: Cựu TT Bhutto Bị Giết Vì Bất Cẩn, Sai Lầm

ISLAMABAD  -     Trong cuộc nói chuyện với phóng viên ngoại quốc, phát hình tại Hoa Kỳ tối chủ nhật, TT Musharraf nói vụ ám sát bà Bhutto là sai lầm của chính bà ấy - trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau vụ giết người, ông Musharraf nói "Chính bà ấy đáng bị quy trách, không ai khác, vì bà đứng ngoài chiếc xe".

1 kẻ đánh bom tự sát gây nổ gần bên chiếc xe chở bà Bhutto - thông tin của chính quyền ban đầu nói bà Bhutto chết vì va vào thành cửa gió (sunroof). Hình ảnh video cho thấy 1 tay súng, chưa rõ có phải tên này đã bắn bà Bhutto hay không.

Phóng viên hỏi "Bà ấy có thể bị bắn"" thì ông Musharraf trả lời "Có thể lắm". Ông Musharraf cũng khẳng định rằng chính phủ đã làm mọi việc để bảo vệ bà Bhutto.

* Pakistan Không Cho Quân Mỹ Đánh Khủng Bố Trên Lãnh Thổ Của Mình

ISLAMABAD  -      Bộ ngoại giao Pakistan bác bỏ sự phỏng đoán cuả 1 bài trên báo The New York Times ấn bản chủ nhật, theo đó các cố vấn an ninh quốc gia của TT Bush đã bàn kế hoạch đưa lực lượng Hoa Kỳ tới biên giới Pakistan - Afghanistan để tìm diệt khủng bố - phát ngôn viên Thiếu Tướng Waheed Arshad nhắc lại chủ trương của Islamabad là không cho phép quân Mỹ hoạt động chống du kích Hồi Giáo trên lãnh thổ Pakistan.

Tuớng Arshad nói "Điều đó chúng ta đã làm rõ từ lâu và nhiều lần". Phát ngôn viên của TT Afghanistan không trả lời điện thoại yêu cầu bình luận. Theo báo The New York Times, các cố vấn Bạch Ốc và cả PTT Cheney, Ngoại Trưởng Rice đã thảo luận khả năng mở rộng thẩm quyền cho CIA và quân đội để thực hiện các hoạt động ngầm ráo riết hơn ở vùng các bộ tộc Pakistan giáp ranh Afghanistan.

Những tin tức gần đây cho thấy Taleban và al-Qaeda gia tăng hoạt động để gây bất ổn chính quyền Pakistan nhất là sau vụ ám sát bà Bhutto ngày 27-12. TT Musharraf quy trách nhiệm thủ lãnh bộ tộc Baitullah Mehsud, đồng minh của al-Qaeda, về cái chết của cựu Thủ Tướng Bhutto - ông Mehsud thẳng tay bác bỏ tố giác ấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.