Hôm nay,  

Hoa Lục Chiếm Đất Mở Thế Vận: 1.5 Triệu Dân Bị Đuổi Khỏi Nhà

09/12/200700:00:00(Xem: 1809)

GENEVA (AP) -- China đang tiếp tục đuổi 13,000 dân mỗi tháng để trống chỗ chuẩn bị thế vận hội Bắc Kinh, bất chấp sự chú ý của thế giới đang gia tăng.

Trung Tâm  Housing Rights and Evictions nói rằng trong một chuyến đi tới thủ đô Hoa Lục mới đây để xem xét sự ước lượng hồi đầu năm nay cho thấy có 1.5 triệu dân sẽ bị mất chỗ ở vào lúc tổ chức Thế Vận Hội 2008. Bắc Kinh nói họ sẽ được tái định cư và người dân hoàn toàn hài lòng với tiền bồi thường mà họ đã nhận được.

Jean du Plessis, phó chủ tịch tổ chức COHRE đặt trụ sở tại Geneva đã lên tiếng tố cáo Bắc Kinh hồi Tháng Sáu về số phận của 1.25 triệu người bị mất nhà, sau chuyến trở lại Bắc Kinh hồi Tháng Tám và phát hiện tình trạng cưỡng ép, xua đuổi người dân vẫn tiếp tục diễn ra.

Tổ chức này cũng đã đồng thời chỉ thích Miến Điện và Slovakia xâm phạm quyền cư trú của người dân trong năm 2007. Tổ chức này nói Miến Điện phải chịu trách nhiệm về số phận 1 triệu người dân bị đuổi khỏi nhà của họ. Còn Slovakia được nên tên vì tình hình tự trị cẩu thả không được cải thiện - thực tế là làm cho xấu hơn điều kiện ăn ở của người dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.